Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận

Quang Trung| 09/08/2020 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 08/8, tại TAND tỉnh Ninh Thuận, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC dự và chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có ông Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận; ông Lê Văn Bình, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành tỉnh Ninh Thuận và toàn thể cán bộ, Thẩm phán TAND tỉnh Ninh Thuận.

Thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, ông Nguyễn Tường Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ TANDTC đã công bố Quyết định của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm ông Lê Hưng Dũng, sinh năm 1970, Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận. Nhiệm kỳ Chánh án của ông Dũng là 05 năm kể từ ngày 01/8/2020.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận

Phó Chánh án thường trực TANDTC Lê Hồng Quang trao quyết định bổ nhiệm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án thường trực TANDTC Lê Hồng Quang đã ghi nhận và cảm ơn ông Võ Văn Tiến, người đã có nhiều cống hiến cho TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận. Ông Tiến có 41 năm công tác, 27 năm công tác trong hệ thống TAND, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, 22 năm làm thẩm phán, 5 năm làm Chánh án TAND tỉnh. Ông Tiến là người có phẩm chất chính trị, có đạo đức, lối sống trong sáng, có năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ giỏi, trong công tác ông là người rất công tâm và khách quan. Ông Tiến đã phát hiện, quy hoạch, lựa chọn một cán bộ có năng lực để đề nghị bổ nhiệm làm người kế nhiệm.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và chủ trương của lãnh đạo TANDTC, ông Tiến đã tự nguyện nghỉ chế độ trước tuổi để Chánh án TANDTC bổ nhiệm Chánh án mới, kịp thời cơ cấu ông Dũng vào cấp uỷ địa phương. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp của Tiến đáng được chúng ta trân trọng và tôn vinh.

Đối với ông Lê Hưng Dũng, là cán bộ có năng lực, nhiệt huyết, năng động trong công việc, ông có 28 năm công tác trong Tòa án, từng giữ chức vụ Phó Chánh án, Chánh án TAND Tp Phan Rang – Tháp Chàm, 2 năm làm Phó Chánh án TAND tỉnh. Ông Dũng đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chánh án TANDTC bổ nhiệm ông Dũng giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh là thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo TANDTC về năng lực ông Dũng.

Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận

Lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Tỉnh ủy chụp ảnh với lãnh đạo TAND tỉnh Ninh Thuận

Phó Chánh án thường trực TANDTC Lê Hồng Quang cho rằng, bên cạnh niềm vinh dự, niềm vui của gia đình và cá nhân ông Dũng, đây cũng là trọng trách mà Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo TANDTC tin tưởng, giao cho ông Dũng với kỳ vọng ông Dũng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường công tác, cùng với tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh đoàn kết, chung tay, chung sức để lãnh đạo TAND hai cấp của tỉnh Ninh Thuận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Phó Chánh án thường trực TANDTC Lê Hồng Quang đề nghị các đồng chí trong Ban cán sự Đảng TAND tỉnh hoàn tất các thủ tục để ông Lê Hưng Dũng sớm được chỉ định làm Bí thư Ban cán sự Đảng của TAND tỉnh. Đề nghị tập thể Ban cán sự Đảng cùng đoàn kết; các đồng chí lãnh đạo, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận ủng hộ, chung tay với ông Dũng trong thực hiện chức trách được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận Lê Hưng Dũng cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC; Tỉnh ủy Ninh Thuận; CBCC TAND tỉnh Ninh Thuận đã tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách mới. Bản thân luôn xác định đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Trên cương mới, ông Dũng luôn ý thức phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, không ngừng học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ để cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận