Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chiến khu du kích Ngọc Trạo dịp tết Nhâm Dần

Thành Phan| 15/01/2022 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, Văn phòng thường trú Báo Công lý tại Thanh Hóa đã đồng hành cùng nhà hảo tâm tổ chức trao quà từ thiện tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Văn phòng Báo Công lý đã đồng hành cùng nhà hảo tâm tổ chức trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã Ngọc Trạo.

anh-1-kem-tin-trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-chien-khu-du-kich-ngoc-trao-dip-tet-nham-dan-1-.jpg
Ông Hà Văn Khoa và Hà Hoàng Minh là nhà hảo tâm tại thành phố Thanh Hoá trao quà tận tay người dân

Ông Bùi Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Ngọc Trạo trân trọng cảm ơn ông Hà Hoàng Minh, một nhà hảo tâm tâm tại thành phố Thanh Hoá cùng VP Báo Công Lý tại Thanh Hóa đã dành tình cảm, vật chất ủng hộ cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn để có được cái tết đầm ấm, no đủ.

anh-1-kem-tin-trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-chien-khu-du-kich-ngoc-trao-dip-tet-nham-dan-2-.jpg
Ông Hà Văn Khoa và Hà Hoàng Minh là nhà hảo tâm tại thành phố Thanh Hoá trao quà tận tay người dân

Ông Hà Hoàng Minh chia sẻ: Uống nước nhớ nguồn là một đạo lý xưa nay của dân tộc ta, gia đình tôi có người thân là một trong những thành viên đầu tiên tham gia đội du kích Ngọc Trạo và đã hy sinh tại đây. Việc thăm và tặng quà bà con ở xã Ngọc Trạo là sự tri ân của của mình với mảnh đất, con người đã từng nuôi dưỡng các chiến sĩ du kích năm xưa.

anh-3-kem-tin-trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-chien-khu-du-kich-ngoc-trao-dip-tet-nham-dan.jpg
Đoàn thăm và tặng quà người thân ông Tôn Viết Hồng, một người dân xã Ngọc Trạo đã từng che chở, cứu giúp các chiến sĩ du kích Ngọc Trạo năm xưa

Bà Quách Thị Thiệu, thôn Ngọc Trạo xúc động cảm ơn các nhà hảo tâm khi nhận được món quà ý nghĩa, thiết thực trong dịp đầu năm mới.

Ngọc Trạo là tên gọi địa danh của một bản dân tộc Mường, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Trước Cách mạng Tháng 8 năm 1945, bản này thuộc về tổng Trạc Nhật; còn nay thì thuộc về xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành. Năm 1941, khi Tỉnh uỷ Thanh Hoá quyết định thành lập chiến khu du kích tại đây để hưởng ứng Bắc Sơn, Nam Kỳ khởi nghĩa thì từ đó đến nay vẫn gọi là chiến khu du kích Ngọc Trạo.

anh-4-kem-tin-trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-chien-khu-du-kich-ngoc-trao-dip-tet-nham-dan.jpg
Đoàn chụp ảnh cùng các bà con nhận quà tại xã Ngọc Trạo

Hiện nay điều kiện kinh tế của Ngọc Trạo còn nhiều khó khăn, thời gian qua được sự quan tâm của cấp trên, sự ủng hộ của nhân dân nên địa phương ngày một phát triển. Công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được lãnh đạo xã quan tâm hàng đầu, tết đến, xuân về có thêm những phần quà của các tổ chức, cá nhân trao tặng sẽ mang lại cho người dân thêm niềm tin, cho mâm cơm ngày đầu năm được đủ đầy hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chiến khu du kích Ngọc Trạo dịp tết Nhâm Dần