Trao kinh phí sửa bàn ghế và sách cho trường Tiểu học Yên Khương, Yên Nhân

Thành Phan| 22/04/2022 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/4, Văn phòng Báo Công lý, nhà báo Phạm Thanh Phương cùng với Phòng Giáo dục& Đào tạo huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) tổ chức trao kinh phí sửa bàn ghế và sách cho trường Tiểu học Yên Khương, Tiểu học Yên Thắng.

Nhà báo Phạm Thanh Phương tác giả 2 cuốn sách “Chuyện của con” và “Người về từ cõi nhớ” hiện đang làm Trưởng Văn phòng Báo Công lý tại Thanh Hóa đã tới huyện Lang Chánh để thực hiện chuyến thiền nguyện đầy ý nghĩa này. Tại Trường Tiểu học Yên Khương, nhà báo Thanh Phương đã trao số tiền là 30 triệu đồng (tiền thu được từ việc bán sách) để đơn vị có kinh phí sửa chữa bàn ghế. Đồng thời, tác giả cũng trao 200 cuốn sách (trị giá gần 20 triệu đồng) cho Trường Tiểu học Yên Khương và Trường Tiểu học Yên Thắng.

a1truong.jpg
Bàn ghế hư hỏng nghiêm trọng tại trường Tiểu học Yên Khương
a2truong.jpg
Trao kinh phí và sách cho trường Tiểu học Yên Khương

Trước đó, Với mong muốn mang hơi ấm cho các em học sinh vùng biên giới, Văn phòng Thường trú Báo Công lý tại Thanh Hóa đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp hơn 600 áo ấm (trị giá hơn 40 triệu đồng) để trao tặng các em nhỏ nơi vùng cao, biên giới trong những ngày đầu năm mới. Yên Thắng là một xã giáp biên của huyện Lang Chánh. Cuộc sống đồng bào nơi đây còn gặp vô vàn khó khăn, vất vả. Vì vậy, nhiều gia đình cũng chưa đủ khả năng để mua sắm quần áo, đồ dùng cho các con ăn học.

Theo tìm hiểu của PV, hàng trăm bộ bàn ghế tại Trường tiểu học Yên Khương (Lang Chánh, Thanh Hóa) bị hư hỏng nghiêm trọng, cong, vênh hoặc thủng những mảng lớn. Chính vì vậy mà học sinh nơi đây, ngoài việc mong được no cái bụng, các em còn ước có bộ bàn ghế phẳng để viết chữ thẳng hàng.

a3truong.jpg
Nhà báo Thanh Phương có buổi nói chuyện về sách tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa

Thầy Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Khương cho biết: “Do nằm ở khu vực biên giới, điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn, các nguồn lực đầu tư cho giáo dục cũng có hạn nên một số hạng mục cơ sở vật chất của nhà trường đã bị xuống cấp. Nhất là bàn ghế ở các khu lẻ. Có được nguồn kinh phí tài trợ từ chương trình “Sách cho trẻ em vùng cao” chúng tôi rất mừng. Ngay khi năm học kết thúc, nhà trường sẽ đấu mối với các đơn vị để sửa sang lại bàn ghế cho các cháu. Xin cảm ơn tới Báo Công lý, nhà báo Thanh Phương đã quan tâm, giúp đỡ, trao kinh phí và sách tới các thầy cô và học sinh. Sự giúp đỡ này góp phần vơi đi khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần cho thầy và trò nơi phên dậu xứ Thanh.”

a4truong.jpg
Văn phòng Báo Công lý trao áo ấm tại trường Tiểu học Yên Thắng

Được biết, nhà báo Phạm Thanh Phương, Trưởng VP Báo Công lý tại Thanh Hóa đang điều hành chương trình “Sách cho trẻ em vùng cao”. Sáng 20/4, tác giả có buổi nói chuyện về sách và tặng 101 cuốn sách “Chuyện của con” do Nhà xuất bản Thanh Hóa xuất bản cho học sinh vượt khó. Tại khu trưng bày, giới thiệu sách, tác giả Thanh Phương còn mang đến cho bạn đọc cuốn “Người về từ cõi nhớ” do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao kinh phí sửa bàn ghế và sách cho trường Tiểu học Yên Khương, Yên Nhân