Tin địa phương

Trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” năm 2023

Văn Công 14/12/2023 - 21:22

Ngày 14/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

Năm nay là năm thứ 5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng tổ chức Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”. Sau 9 tháng phát động, giải đã thu hút được các cơ quan thông tấn báo chí và những người làm báo tại thành phố và Trung ương tham gia.

Ban Tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm tham gia giải báo chí (Báo, tạp chí in: 41 tác phẩm; Báo, tạp chí điện tử: 100 tác phẩm; Báo nói: 13 tác phẩm; Báo hình: 15 tác phẩm) với 28 cơ quan báo chí; trong đó 26 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, 2 cơ quan báo chí của thành phố. Phần lớn là các cơ quan báo chí uy tín, có lượng bạn đọc lớn trong nước và quốc tế.

Với sự làm việc công tâm, nghiêm túc, dựa trên nội dung và hình thức thể hiện của tác phẩm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 19 tác phẩm xuất sắc nổi trội để trao giải, gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 10 giải Khuyến khích.

Bạn tổ chức đã trao 2 Giải A, mỗi giải 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 3 Giải B, mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 4 Giải C, mỗi giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Thành công của giải đã thể hiện vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển chung của thành phố, góp phần đưa Hải Phòng trở thành một trong những trung tâm công nghiệp - logistic, thương mại và du lịch hàng đầu cả nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của những người làm báo.

Đồng thời giải cũng thể hiện sự công tâm, khách quan của Hội đồng chấm giải; sự cố gắng, nỗ lực của Sở TT&TT và các ngành, đơn vị nhằm tạo sân chơi cho những người làm báo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền.

trao-giai-bao-chi.jpg
Trao giải cho các tác giả đạt giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng cho biết: Năm nay, chất lượng và số lượng tác phẩm tham gia giải tăng hơn so với năm 2022. Nhiều loạt bài phóng sự trên báo in, báo hình, báo nói, nhiều sản phẩm là tác phẩm báo điện tử dạng phóng sự ảnh, bài viết dài và dung lượng nội dung lớn được trình bày đẹp, công phu về lĩnh vực giao thông, quy hoạch đô thị, nông thôn mới, chuyển đổi số, du lịch, an sinh xã hội… đã nêu bật những đổi mới, vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế, tầm vóc của thành phố Hải Phòng.

Năm nay có nhiều bài viết về công tác xây dựng Đảng, phân tích đánh giá tổng kết về nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Bên cạnh đó, nhiều bài viết kịp thời phát hiện những vấn đề còn nổi cộm, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đối với các chủ trương lớn của thành phố và phân tích đánh giá chuyên sâu, mang tính phản biện giúp thành phố kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phù hợp.

Qua 5 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã nhận được gần 1.000 tác phẩm báo chí của hàng trăm nhà báo, phóng viên tham gia, khẳng định uy tín của giải. Có được kết quả trên, Sở TT&TT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và đặc biệt là Bộ TT&TT, Cục Báo chí; sự ủng hộ của các cơ quan báo chí, các cấp, ngành, địa phương tạo điều kiện cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí phát huy các khả năng, góp phần nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn.

Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng hi vọng các cơ quan báo chí của Trung ương và thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với Sở TT&TT ở các giải tiếp theo, góp phần thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền và chung tay cùng với thành phố “Vì một Hải Phòng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” năm 2023