Tòa án địa phương

Trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn giữa TAND tỉnh Long An và TAND tỉnh Bình Dương

Thái Đoàn 16/05/2024 - 17:59

Chiều 16/5, TAND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn giữa TAND hai cấp tỉnh Long An và TAND hai cấp tỉnh Bình Dương.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương; Lê Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Long An cùng lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Long An và Bình Dương.

1la.jpg
Đồng chí Lê Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Dũng, Chánh án TAND tỉnh Long An chia sẻ: Long An thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi tập trung số lượng các khu công nghiệp lớn và thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài. Cùng với sự phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, mặt trái của nền kinh tế thị trường cũng như những diễn biến đa chiều trong đời sống kinh tế, xã hội đã làm phát sinh nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, tình hình tội phạm ngày càng gia tăng, thủ đoạn phạm tội ngày càng nguy hiểm, tinh vi; các tranh chấp dân sự, kinh tế, hành chính cũng ngày càng tăng, mức độ phức tạp ngày càng cao, đã tác động không nhỏ đến hoạt động xét xử của TAND hai cấp nói chung và của TAND tỉnh nói riêng.

Chánh án Lê Quốc Dũng cũng đã chia sẻ về kết quả thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác của TAND hai cấp tỉnh Long An.

Đây cũng là dịp để công chức TAND hai cấp được gặp gỡ và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, cách làm mới, sáng tạo trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Tại hội nghị các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến, cởi mở và nghiêm túc.

img_5689(1).jpg
Đồng chí Trần Thanh Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Tòa Hành chính, Tòa Dân sự (TAND tỉnh Long An), TAND huyện Đức Hòa, TAND huyện Bến Lức đã có những báo cáo tham luận đề ra các giải pháp, thuận lợi và những hạn chế, khó khăn về việc giải quyết các loại án.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương đã thay mặt Đoàn công tác gửi lời cám ơn tới TAND hai cấp tỉnh Long An đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Long An và kết quả thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác.

Qua buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn về các án hành chính, án hình sự, TAND hai cấp tỉnh Bình Dương đã đúc kết được nhiều kinh nhiệm, thường xuyên có biện pháp hiệu quả, nâng cao chất lượng xét xử các loại án.

4la.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Chánh án TAND tỉnh Bình Dương mong rằng, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tổ chức nhiều hơn những buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ cũng như học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm công tác, phấn đấu cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Lê Quốc Dũng, Chánh án TAND tỉnh Long An cũng chia sẻ những giải pháp đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Quốc Dũng mong rằng, trong thời gian sắp tới TAND hai tỉnh sẽ có nhiều giải pháp, sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin mang lại hiệu quả cao trong công tác để TAND hai tỉnh cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của hai đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn giữa TAND tỉnh Long An và TAND tỉnh Bình Dương