Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Thao Văn Súa

Quốc Huy| 22/08/2019 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH đã tới thăm, tặng quà cho người dân vùng lũ huyện Mường Lát và trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Trưởng Công an xã Thao Văn Súa.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 gây ra, trên địa bàn huyện Mường Lát xảy ra mưa to, khoảng 17h30 ngày 3/8, anh Thao Văn Súa (SN 1986) trú ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn là Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát đi kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở.

Do trời mưa rất to, lũ lớn từ thượng nguồn đổ nhưng anh Súa vẫn tiếp tục đến vận động các hộ dân sớm di dời đến nơi an toàn. Khi anh Súa đi qua khu vực gần trường tiểu học bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn đã bị đất đá sạt lở, đè vào người và cuốn trôi xuống ta luy âm gây tử vong tại chỗ. Đến sáng 4/8, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ địa phương mới tìm thấy thi thể anh Thao Văn Súa và đưa về an táng.

Được biết, anh Thao Văn Súa công tác trong ngành Công an khoảng 10 năm, vợ là chị Thào Thị Dợ (Sn 1987) và đã có 3 cô con gái, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Liệt sĩ Thao Văn Súa

Theo đó, ngay sau khi có ý kiến đề xuất công nhận liệt sĩ cho Trưởng công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa, tại Quyết định số 1047/QĐ-TTg ngày 20/8/2019, Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hoá), sinh năm 1986, hy sinh ngày 3/8/2019 khi đang giúp dân chống bão.

Thừa uỷ quyền của Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH cùng UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình ông Thao Văn Súa vào ngày 22/8 tại xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hoá).

Ngay sau khi có Quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Thao Văn Súa của Thủ tướng Chính phủ, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa đã có Quyết định số 227 /QĐ-SLĐTBXH về việc cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp ưu đãi. 

Theo đó, ông Thao Nhia Thái là bố của liệt sĩ Thao Văn Súa sẽ được hưởng mức trợ cấp một lần (bao gồm trợ cấp khi báo tử: 1.624.000đồng x 20 lần mức chuẩn = 32.480.000đồng và hỗ trợ chi phí báo tử: 1.000.000đồng) là  33.480.000 đồng. Và thân nhân gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa được hưởng trợ cấp hàng tháng theo chính sách của gia đình liệt sĩ theo quy định.

Tại Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã xúc động trước hành động anh dũng, không tiếc thân mình của nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa đã giúp dân chống lũ giữa tâm lũ nguy hiểm trong ngày 3/8 vừa qua, trong khi làm nhiệm vụ đã bị đất, đá sạt lở đè khiến  tử vong.

Nhiều sự ủng hộ, chia sẻ đến với người dân vùng lũ

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chia sẻ sự mất mát, đau thương với gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa, đồng thời Bộ trưởng cũng động viên thân nhân gia đình liệt sĩ cố nén đau thương, ổn định cuộc sống, vươn lên xứng đáng với sự hy sinh và hành động anh dũng của liệt sĩ Thao Văn Súa.

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ huyện Mường Lát, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 5 căn nhà ở cho người có công với cách mạng trị giá 200 triệu đồng; hỗ trợ 225 triệu đồng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ 100 triệu đồng cứu trợ đột xuất và hỗ trợ sau thiên tai; hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ LĐ-TB&XH. Hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích 15 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Đào Đức Minh đã trao 75 triệu đồng của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Thao Văn Súa