Tranh giành ranh giới đất, cháu ném vỡ đầu chú

Đoàn Nga| 05/11/2015 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chú rể quay lại cảnh vợ chồng mình đang dùng kéo cắt hàng rào thép gai để làm bằng chứng tố cáo tới cơ quan chức năng, Thanh điên tiết cầm gạch đá ném liên tiếp về phía chú.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Lê Văn Thanh, 39 tuổi (trú tại thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội), hết lời xin lỗi dì ruột và chú rể là ông Vũ Đình Hàng-nạn nhân của Thanh. Tuy nhiên, vợ chồng người dì không màng tới lời xin lỗi này mà cho rằng, bị cáo đang giả vờ để…lấy lòng HĐXX.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do gia đình ông Hàng và gia đình Thanh xảy ra tranh chấp về ranh giới một mảnh đất ao đang trong quá trình chuyển đổi. Trong khi chính quyền địa phương còn chưa phân giải dứt điểm thì bà Lê Thị Phú- dì ruột của Thanh đã mang lưới thép ra mảnh đất tranh chấp dựng hàng rào ngăn cách.

Khi hay tin dì tự ý dựng hàng rào, vợ Thanh đã ra to tiếng với bà Phú rồi gọi Thanh về giải quyết. Đang ngồi chơi nhà hàng xóm, Thanh vội chạy về sai vợ lấy kìm ra cắt hàng rào.

Thấy vợ chồng cháu phá hàng rào của mình, bà Phú cũng gọi chồng tới. Ông Hàng dặn vợ, không được chửi nhau để ông dùng điện thoại quay lại làm bằng chứng gửi cơ quan chức năng.

Khi người chú rể đang chụp ảnh, Thanh đứng trên đất nhà mình đã nhặt gạch, đá ném về phía ông Hàng. Trong đó, một lần gạch rơi trúng vào trán làm ông Hàng bị ngã. Thấy chú rể bị thương, vợ chồng Thanh hoảng sợ bỏ chạy về nhà.

Tranh giành ranh giới đất, cháu ném vỡ đầu chú

Bị cáo Thanh tại phiên phúc thẩm

Ông Hàng được đưa đến Trạm y tế xã Lê Lợi sơ cứu rồi chuyển BV Nông nghiệp. Điều trị khoảng 1 tuần thì ông Hàng ra viện với tổn hại sức khỏe là 10%.

Ngày 9/9, Thanh bị TAND huyện Thường Tín tuyên phạt 7 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Hàng hơn 18 triệu đồng.

Cho rằng mức án và mức bồi thường là quá thấp, ông Hàng đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng mức án và mức bồi thường cho cháu vợ.

Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND huyện Thường Tín để chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại tăng mức bồi thường từ hơn 18 triệu đồng lên thành hơn 22 triệu đồng.

Về mức hình phạt TAND thành phố Hà Nội, cho rằng không có căn cứ để tăng hình phạt tù đối với Thanh. Bởi lẽ hành vi của bị cáo chỉ mang tính bộc phát, mức độ tổn hại sức khỏe của bị hại không lớn và gia đình bị cáo đã tích cực khắc phục hậu quả sau khi vụ án xảy ra. Vì thế, mức án mà cấp tòa sơ thẩm áp dụng đối với Thanh là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh giành ranh giới đất, cháu ném vỡ đầu chú