Tranh giành địa bàn đánh cá, dùng súng tự chế bắn chết người

Phong Vân| 22/11/2020 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị nhóm trên thuyền anh Hòa ném đá không cho đánh cá, trên đường bỏ chạy, Trường đã lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng về nhóm anh Hòa bắn liên tục 3 đến 4 phát. Hậu quả, anh Hòa bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường (SN 1988, trú tại thôn Cự Lâm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra, làm rõ hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1970, trú tại thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

tran-minh-truong.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh lấy lời khai Trần Minh Trường.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18 giờ 00 phút ngày 18/11, Trần Minh Trường cùng em trai là Trần Minh Tuấn (SN 1995, trú tại thôn 10, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rủ nhau đi đánh bắt cá.

Khi đi cả 2 mang theo 01 khẩu súng hơi loại bắn đạn chì, dài khoảng 1m, màu đen, thân súng bằng kim loại, trên súng có gắn đèn laser để ngắm bắn và khoảng hơn 30 viên đạn chì.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đến khu vực sông Nghèn đoạn qua cầu Kênh Cạn thuộc địa phận xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, cả hai điều khiển thuyền qua cầu khoảng 100m rồi dừng thuyền để đợi Trần Văn Quý và Trần Thị Lâm (chị gái Trường) đến để đi cùng.

Sau đó, nhóm Trường điều khiển hai thuyền đi song song hai bên bờ sông, cách nhau khoảng 50m thì xuất hiện một thuyền đi theo hướng ngược lại, trên thuyền có khoảng 3 đến 4 người đàn ông. Cùng lúc này, có thêm 2 thuyền đi từ phía sau lên. Khi đến gần, Trường nghe có giọng một người đàn ông nói to “Xán cho hấn khiếp, bữa sau khỏi xuống làm” (ý đe dọa không cho kích cá ở vùng sông này).

tang-vat.jpg
3 khẩu súng lực lượng Công an thu giữ tại nhà Trần Minh Trường.

Tiếp đó, có 2 người đi trên một chiếc thuyền khác hướng ngược chiều với Trường đã dùng đá ném về phía Trường nhưng không trúng.

Bị ném đá, Trường lấy khẩu súng nâng lên nhưng chưa kịp lắp đạn vào thì Tuấn đã điều khiển xuồng bỏ chạy. Trên đường rút chạy thì va chạm với thuyền của anh Nguyễn Văn Hòa làm Trường ngã xuống sông.

Khi trèo được lên thuyền, Trường lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng súng về nhóm người anh Hòa bắn liên tục 3 đến 4 phát rồi điều khiển thuyền chạy về phía cầu Cánh Cạn. Hậu quả làm anh Nguyễn Văn Hòa bị thương nặng và chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Đến ngày 21/11, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường và triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ. Khám xét chỗ ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra thu giữ 03 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi và 2 bình kích điện tự chế sử dụng đánh bắt cá.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh giành địa bàn đánh cá, dùng súng tự chế bắn chết người