Trắng đêm tại các chốt kiểm soát, chống dịch cửa ngõ Thủ đô

Duy Uyên| 16/07/2021 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban đêm, khi người dân đã trở về nhà sau ngày làm việc mệt nhọc, tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ tổ liên ngành vẫn lặng lẽ đứng canh gác, làm nhiệm vụ.

Từ 6 giờ ngày 14/7, 22 chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô chính thức đi vào hoạt động. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ôtô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch); đảm bảo an ninh, trật tự.

Tại mỗi chốt có 11 cán bộ tham gia ứng trực, gồm 2 cán bộ CSGT, 1 Cảnh sát cơ động, 2 Thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ Quân đội và 2 cán bộ Tư pháp của địa phương. 

Đêm 15/7, tại chốt kiểm soát dịch ở gầm cầu Thanh Trì, lối đi Ecopark, phương tiện vận tải đi vào khá nhiều bao gồm cả xe tải, xe khách và phương tiện cá nhân. 

Tại chốt này, đối với các xe ngoại tỉnh, các cán bộ của chốt sẽ dừng xe, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế điểm đi, điểm đến, để đảm bảo an toàn khi vào thành phố.

Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Đội CSGT số 14 cho biết: "Mỗi ngày, cán bộ, chiến sỹ tại chốt chia làm 4 ca trực và xoay vòng để có thời gian nghỉ ngơi, lấy sức. Nói là làm việc 6 tiếng/ca, nhưng có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải cố gắng đẩy thời gian làm việc lên, hoàn thành nhiệm vụ trong ngày".

Anh Phạm Văn Dũng, người ở Hà Nội nhưng làm việc ở Hưng Yên, xe mang biển ngoại tỉnh nên hàng ngày anh đi, về đều ra vào chốt. khai báo đầy đủ. Anh cho biết: "Cá nhân tôi thấy các chốt kiểm dịch như thế này là hoàn toàn hợp lý trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, người dân cũng sẽ yên tâm hơn. Tôi cũng luôn chấp hành, chủ động xi nhan vào chốt để kiểm tra và khai báo y tế".

chot6(1).jpg
Mỗi chốt làm việc sẽ chia làm 4 ca, mỗi ca đảm bảo đầy đủ số lượng các thành phần theo quy định
chot9(1).jpg
Chốt số 7 tại gầm cầu Thanh Trì, lối đi Ecopark với rất nhiều phương tiện vận tải ra vào, bao gồm cả xe tải, xe khách và xe cá nhân
chot7(1).jpg
Các tài xế khi dừng tại chốt sẽ được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế điểm đi, điểm đến
chot8(1).jpg
Với các phương tiện và chủ phương tiện đi từ các vùng có dịch yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính (có giá trị trong 3 ngày) mới được đi vào thành phố

Tại chốt số 8 Nút giao Quốc lộ 5B - đường Cổ Linh, lượng phương tiện qua lại vào ban đêm vẫn rất đông, chủ yếu là phương tiện cá nhân đi về Hà Nội từ Hải Phòng.

Thiếu tá Hà Tuấn Minh, cán bộ CSGT trực tại chốt này cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ được giao, tổ công tác liên ngành tập trung kiểm tra tối đa các phương tiện đi qua chốt, nhất là tập trung các phương tiện đi từ vùng dịch đến. Đi qua đây chủ yếu là các phương tiện cá nhân. Trung bình tổ công tác thực hiện dừng và kiểm tra y tế khoảng 200 lượt".

Đối với các hành khách là người Hà Nội đi về từ các tỉnh ngoài, đặc biệt với các tỉnh, thành phố đang có dịch, sẽ được hướng dẫn tiếp tục thực hiện khai báo y tế tại địa phương nơi mình sinh sống khi trở về.

chot8-2-.jpg
Chốt số 8 Nút giao Quốc lộ 5B - đường Cổ Linh, lượng phương tiện qua lại vào ban đêm vẫn rất đông, chủ yếu là phương tiện cá nhân đi về Hà Nội từ Hải Phòng.
chot8-2-2-.jpg
Các phương tiện khi dừng đỗ để kiểm tra, tổ liên ngành sẽ lập danh sách chủ phương tiện, người đi cùng....

Với các phương tiện khi dừng đỗ để kiểm tra, tổ liên ngành sẽ lập danh sách các chủ phương tiện, người đi cùng và ghi lại toàn bộ lịch trình di chuyển. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Cán bộ trung tâm y tế quận Long Biên) trực tại chốt 8 cho biết: "Các cán bộ y tế tại chốt này đều là nữ, đặc thù của điểm này là dù ban đêm thì xe qua lại vẫn rất đông, có những khi phải thức gần như cả đêm. Ban ngày thì nắng nóng gay gắt rất khó chịu. Phần lớn chị em ở đây đều có con nhỏ, cũng có nhiều khó khăn và áp lực nhưng may mắn là được gia đình ủng hộ, động viên nên ai cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".

chot-1-.jpg
Các cán bộ y tế, tư pháp tại chốt kiểm dịch Nút giao Quốc lộ 5B - đường Cổ Linh
chot2(1).jpg
Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Cán bộ trung tâm y tế quận Long Biên)
chot11-1-.jpg
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi, gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình của con
chot3(1).jpg
Trao đổi công việc, hỏi thăm và động viên nhau lúc nghỉ ngơi

Công việc vất vả, xa gia đình, con cái, giờ giấc sinh hoạt đảo lộn, thế nhưng vì một Thủ đô bình yên, các cán bộ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đều tỏ rõ sự quyết tâm, không quản ngại gian khổ. Họ chính là những "tấm khiên sống" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm tại các chốt kiểm soát, chống dịch cửa ngõ Thủ đô