Trang chủ Google vinh danh hình ảnh bánh mì Việt Nam

Chí Tâm| 24/03/2020 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự kiện này, Google Doodle Bánh mì đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc và tự hào của Việt Nam ra thế giới.

Hôm nay (24/3), khi truy cập vào trang chủ của Google, người dùng tại Việt Nam đã cảm thấy rất thú vị với một hình ảnh biểu tượng (Doodle) đặc biệt thay thế cho biết tượng Google trên trang web, mô tả lại quá trình chế biến bánh mì Việt Nam, món ăn đường phố rất quen thuộc và nổi tiếng tại Việt Nam.

Theo lý giải của Google Doodle, ngày này cách đây 9 năm, danh từ “bánh mì” - chỉ món ăn đường phố hấp dẫn các thực khách không chỉ trong nước mà còn lan rộng tiếng tăm ra toàn cầu đã được đưa vào từ điển tiếng Anh Oxford. Chính vì vậy, Google Doodle đã chọn ngày 24/3 để vinh danh món ăn quen thuộc này.

Trang chủ Google vinh danh hình ảnh bánh mì Việt Nam

Món bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google nhiều quốc gia

Đặc biệt hơn nữa, hình ảnh này còn xuất hiện ở trang chủ của hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

"Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị”, Google giới thiệu về món bánh mì.

Không chỉ vậy, món bánh mì Việt Nam qua thời gian vẫn liên tục được phát triển và biến tấu với hàng loạt những phiên bản mới với cách phối hợp nguyên liệu và chế biến khác nhau không ngừng được tạo ra. Ổ bánh mì Việt đi qua từng vùng miền lại mặc thêm chiếc áo ẩm thực đặc trưng của vùng miền đó: Từ chiếc bánh mì chả cá Nha Trang hay bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, hoặc bánh mì thịt kho Bình Định, phản ánh khẩu vị và phong cách ẩm thực đặc trưng của từng địa phương.

Trang chủ Google vinh danh hình ảnh bánh mì Việt Nam

Hoa hậu H' Hen Niê trong bộ trang phục "Bánh mì tại Miss Universe.

Bánh mì Việt nhiều lần được công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế. Tờ The Guardian xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách "Món ăn đường phố ngon nhất thế giới". Năm 2013, bánh mỳ Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post vào năm 2014. Năm 2016, bánh mì cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố. Trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "vua của các loại sandwich trên thế giới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang chủ Google vinh danh hình ảnh bánh mì Việt Nam