Trấn Thành vượt mặt Thu Trang để dẫn đầu những cái tên "trăm tỷ" của điện ảnh Việt Nam

Minh Anh| 02/04/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã từ lâu, điện ảnh Việt xuất hiện một khái niệm, một thước đo thành công mang tên "CLB trăm tỷ". Những thành viên của "CLB trăm tỷ" có thể là diễn viên, đạo diễn, biên kịch... Với thành công của bộ phim "Bố già" Trấn Thành đã vượt mặt Thu Trang và Kiều Minh Tuấn để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Thước đo thành công và cũng là đường đua mang tên "CLB trăm tỷ"điện ảnh Việt là không hề dễ dàng. Đã có những dự án thành công vang dội vì có sự đầu tư khủng cả về nội dung lẫn hình thức. Nhưng cũng có những bộ phim thua thiệt thảm hại khi doanh thu còn kém cả tiền đầu tư.

bo3.jpg
Điện ảnh Việt xuất hiện một khái niệm, một thước đo thành công mang tên "CLB trăm tỷ".

Nhưng dù thành công hay thất bại, những khán giả đã vô cùng cảm ơn sự cống hiến của họ cho nền điện ảnh Việt Nam. Cũng như sự cống hiến mang đến cho khán giả những tiếng cười, những sự trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cho dù là già hay trẻ, trai hay gái, chỉ cần chạm tay được vào hội trăm tỷ, tên tuổi cũng sẽ vụt sáng và được coi trọng, thăng bậc lia lịa ở ngành giải trí.

bo2.jpg
Trước Bố già, Kiều Minh Tuấn đứng đầu danh sách với 446 tỷ (Em Chưa 18, Tiệc Trăng Máu, Chị Mười Ba 2)

Những thành viên của "CLB trăm tỷ" có thể là diễn viên, đạo diễn, biên kịch..., tuy nhiên tất cả đều được tôn trọng như những người-thành-công-nhất trong lĩnh vực điện ảnh.

Các đạo diễn như Lê Văn Kiệt, Nhất Trung, Victor Vũ hay những ngôi sao là Thu Trang, Trấn Thành, Thái Hòa, Lan Ngọc... đều được coi là một phần của hội trăm tỷ, và sự nghiệp lẫy lừng của họ cũng là thứ mà biết bao nhiêu người làm nghệ thuật trẻ đang hướng đến.

bo.jpg
Trấn Thành là diễn viên có tổng doanh thu phòng vé đạt 636 tỷ đồng

Nhưng với sự đầu tư bài bản về kịch bản, diễn xuất nên những bộ phim có chất lượng tốt, nội dung hay sẽ nhanh chóng tạo ra cơn bùng nổ trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

Bố già của Trấn Thành là một ví dụ điển hình như vậy. Trước năm 2021, cái tên Kiều Minh Tuấn có lẽ vẫn chưa có đối thủ vượt mặt. Năm 2018, cái nam diễn viên đã khiến khán giả phải thán phục trước sự thể hiện xuất sắc trong Em Chưa 18, sánh đôi bên gương mặt mới Kaity Nguyễn.

bo5.jpg
Với thành công của vai Ba Sang xét về tổng doanh thu các phim góp mặt, Trấn Thành đang dẫn đầu "CLB trăm tỷ" của điện ảnh Việt Nam.

Không sở hữu nhan sắc thuộc hàng "đầu bảng", tuy nhiên Kiều Minh Tuấn lại rất thành công khi mang đến cảm xúc cho người xem. Sau Em Chưa 18, cái tên tiếp theo có sự góp mặt của nam diễn viên cũng chen chân vào "top trăm tỷ" chính là Tiệc Trăng Máu.

Cuối 2020 - đầu 2021, bộ phim khác cũng có Kiều Minh Tuấn tham gia là Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử cũng xuất sắc lọt vào danh sách này khi cán mốc 100 tỷ đồng. Tổng doanh thu của 3 bộ phim trên trăm tỷ của Kiều Minh Tuấn là tận 446 tỷ đồng, biến anh thành cái tên góp mặt vào nhiều phim hốt bạc nhất.

bo4.jpg
Thu Trang hiện cũng là diễn viên tham gia nhiều phim trăm tỷ nhất.

Nhưng khi "Bố già" của Trấn Thành ra rạp đã tạo nên một cơn sốt thật sự. Tác phẩm lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi doanh thu đạt trăm tỷ dù mới chiếu sớm được hơn 3 ngày, và đang trên đà phá tiếp các kỷ lục của phòng vé Việt.

Với ba bộ phim: Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu và Bố già, Trấn Thành là diễn viên có tổng doanh thu phòng vé lớn nhất Việt Nam với 636 tỷ đồng.

bo6.jpg
Năm 2021, nam MC quay trở lại màn ảnh vô cùng mạnh mẽ với phim điện ảnh Bố Già.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành vượt mặt Thu Trang để dẫn đầu những cái tên "trăm tỷ" của điện ảnh Việt Nam