Trấn Thành động viên các tình nguyện viên trong mùa dịch

Minh Khang| 25/03/2020 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MC Trấn Thành vừa có dòng chia sẻ trên trang cá nhân, thể hiển sự trân trọng đối với các tình nguyện viên đang ngày đêm làm việc ở các khu cách ly và cho biết anh sẽ tặng quà sau khi mùa dịch kết thúc.

Những ngày qua, rất nhiều địa điểm được chính quyền trưng dụng làm khu cách lý tập trung cho những người phải cách ly bắt buộc để phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.

Tuy vậy, ngoài những người có ý thức chấp hành các quy định ở nơi cách ly, nhiều gia đình, người thân đã bất chấp các quy định để gửi và chuyển đồ cho con em của mình, xảy ra tình trạng lộn xộn, tập trung đông, gây phản ứng từ dư luận cũng như tạo nguy cơ lây nhiễm mới.

Trên trang cá nhân, MC Trấn Thành đăng tải dòng trạng thái không đồng tình với cách quan tâm chăm sóc quá đà này của người dân với người đang bị cách ly, cũng như chia sẻ nhiều hình ảnh xúc động của các tình nguyện viên đang rất nỗ lực chăm lo và tốn nhiều sức khỏe để vận chuyển đồ đạc tiếp tế.

Trấn Thành động viên các tình nguyện viên trong mùa dịch

Trấn Thành chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân

Trấn Thành cho rằng không nên mang nhiều đồ vào khu cách ly và cho biết: "Đi cách ly chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Làm ơn nếu lỡ bị cách ly thì đem cái gì đó vào một lần thôi. Đừng gửi cả cái siêu thị vào cho người thân như vậy chứ. Chúng ta ở đó, các chiến sĩ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ chúng ta. Họ cũng là những con người bằng xương, bằng thịt. Thương họ đi", nam MC chia sẻ.

Ngoài bày tỏ sự chia sẻ với sức lực của nhiều tình nguyện viên trong mùa dịch, Trấn Thành cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ lời cảm ơn của mình đến các tình nguyện viên bằng những món quà sau khi dịch kết thúc.

Trấn Thành động viên các tình nguyện viên trong mùa dịch

Trấn Thành chia sẻ những lời động viên dành cho các tình nguyện viên

"Sau khi hết dịch, tôi hứa sẽ lên tận các khu cách ly tặng những món quà thật xứng đáng cho những hy sinh mà các anh đã gửi đến đồng bào hôm nay. Trân trọng các anh", Trấn Thành bày tỏ.

Lời chia sẻ của ông xã Hari Won cũng như nhiều khán giả phản ánh về tình trạng gửi đồ vào các khu cách ly mất kiểm soát nhưng ngày qua thu hút rất đông sự hưởng ứng của dư luận.

Không chỉ dừng lại ở thái độ không đồng tình, nhiều người còn cho đây là hành vi rất thiếu ý thức biến nơi cách ly vốn có không gian nhỏ hẹp, cần sự tập trung cao thì lại trở thành nơi tiêu khiển quá đà, khiến cho số lượng tình nguyện viên vốn đã mỏng, nay lại trở nên tốn sức hơn cho việc tiếp tế. Khi lượng người cách ly càng đông, việc này càng khiến cho việc cách ly trở nên phức tạp và khó kiểm soát, chưa kể tới việc lây nhiễm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành động viên các tình nguyện viên trong mùa dịch