Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Hà Thu| 10/05/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đặt nặng áp lực phải giành giải ở Miss World 2015, Trần Ngọc Lan Khuê đang có tâm thế và lợi thế hơn nhiều so với đàn chị đi trước, khi cô gái 23 tuổi này hàng ngày nỗ lực chuẩn bị để đem tới một hình ảnh hoàn toàn mới tại Miss World 2015.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có đại diện tham gia Miss World 2015 được đánh giá cao về khả năng đi sâu tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Trang Missosology, chuyên trang sắc đẹp uy tín và lớn nhất hiện nay đã dự đoán Trần Ngọc Lan Khuê của Việt Nam sẽ trở thành Á hậu 1 của Miss World 2015. Giới chuyên môn tin tưởng và kỳ vọng ở khả năng đi sâu vào vòng trong của cô gái 23 tuổi cá tính này.

Không ngủ quên trong chiến chiến thắng, Lan Khuê đã và đang nỗ lực hết mình để có thể chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi sắp tới. Mặc dù đang bận rộn với các công tác chuẩn bị cho Chung kết Miss World chuẩn bị diễn ra, cô vẫn dành chút thời gian để trò chuyện cùng PV về những hoạt động ý nghĩa mà cô và ê-kip của mình đang thực hiện.

PV: Những dự đoán của trang Missology về việc đăng quang ngôi vị Á hậu 1 của Miss World 2015 đã đem lại cho Lan Khuê cảm xúc thế nào?

Trần Ngọc Lan Khuê: Tính đến thời điểm hiện tại, các đối thủ nặng ký của Miss World 2015 như Philipin, Venezuela và các đối thủ đáng gờm đến từ các nước Nam Phi vẫn chưa lộ diện, vì thế dự đoán này Khuê nghĩ vẫn chưa thể nói lên được điều gì. Hiện tại Miss World vẫn chưa diễn ra, vì thế dự đoán này chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi.

PV: Trước đó, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan đã thành công khi lọt vào top 25 người đẹp xuất sắc nhất của Miss World 2014, vậy, điều này có làm Lan Khuê cảm thấy áp lực không?

Trần Ngọc Lan Khuê: Khuê luôn biết chắc một điều rằng, khi mình bị áp lực chắc chắn mình sẽ không thể nào tỏa sáng được. Và một ngôi sao chỉ thực sự tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do thoải mái và thoải mái nhất.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Lan Khuê được trang web uy tín về sắc đẹp đánh giá cao ở Miss World 2015

PV: Khác với các đàn chị đi trước, Lan Khuê đã nhanh chóng bắt tay vào các hoạt động chuẩn bị cho Miss World 2015, và tập trung vào dự án từ thiện. Tại sao vậy?

Trần Ngọc Lan Khuê: Khuê có điều kiện thuận lợi hơn, may mắn hơn đàn chị đi trước mình là có khoảng thời gian một năm để chuẩn bị cho Miss World. Trong các hoạt động chuẩn bị thì việc xây dựng và thực hiện dự án từ thiện lại cần một khoảng thời gian rất là dài để thực hiện. Hơn nữa, các hoạt động này cần thời gian để đến gần hơn với cộng đồng, với xã hội.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Lan Khuê giành giải Hoa khôi áo dài 2014 và trở thành đại diện sắc đẹp của Việt Nam tham dự Miss World 2015

PV: Thông qua dự án từ thiện của mình, thông điệp mà Khuê muốn gửi đến mọi người là gì?

Trần Ngọc Lan Khuê: Theo Khuê, từ thiện không phải là những hành động cao siêu, to tát gì, mà chỉ bằng những hành động nhỏ, phù hợp với khả năng của mỗi người, chúng ta đã có thể đóng góp cho cộng đồng và cho xã hội, vì Khuê nghĩ, những điều nhỏ sẽ mang đến một kết quả lớn. Ví như việc chúng ta cùng nhau gom những món đồ chơi, quần áo cũ, những vật dụng cũ còn giá trị sử dụng đến với những trẻ em nông thôn cũng đã rất ý nghĩa rồi.

Dự án xoa dịu nỗi đau cho các em mắc bệnh ung thư của Khuê không chỉ muốn xoa dịu đi nỗi đau các em đang phải gánh chịu, mà còn muốn lan tỏa hành động này tới mọi người, kết nối mọi người để cùng nhau thực hiện những hành động có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Lan Khuê xuất sắc đoạt giải cao nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013

PV: Tại sao Lan Khuê chọn Nghệ An để khởi động dự án?

Trần Ngọc Lan Khuê: Dự án này sẽ chính thức khởi động vào ngày 1/6 tại Nghệ An. Khuê và ê-kip chọn Nghệ An là điểm dừng chân đầu tiên của dự án, vì đây là một vùng đất còn khó khăn nhiều, điều kiện về y tế còn thiếu thốn.

PV: Khi bắt tay thực hiện dự án, Khuê đã gặp phải những khó khăn nào?

Trần Ngọc Lan Khuê: Khi bắt tay vào dự án Khuê nhận ra rằng, để làm được từ thiện thực sự không hề đơn giản một chút nào. Việc bám sát các chủ đề, mục tiêu đã đặt ra trước đó cũng không hề dễ. Từ việc lên ý tưởng, rồi xây dựng kế hoạch, từng bước thực hiện và quan trọng nhất vẫn là làm sao để dự án có sức lan tỏa, tính kết nối và tính nhân ái đạt được hiệu quả cao nhất.

Nhưng qua đó Khuê cũng nhận ra, những khó khăn trong công việc mình làm sẽ khiến cho thành công của mình trở nên giá trị hơn. Chính những khó khăn đó cũng giúp Khuê rút được nhiều kinh nghiệm cho các hoạt động sau này của mình.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

Trần Ngọc Lan Khuê còn được đánh giá là một diễn viên tiềm năng khi tham gia đóng phim

PV: Hình ảnh mà Lan Khuê mang tới Miss World 2015 sẽ là...

Trần Ngọc Lan Khuê: Khuê sẽ đem đến Miss World 2015 hình ảnh chân thực nhất, thực tế nhất về con người và cuộc sống của mình. Bởi Hoa hậu Thế giới không đánh giá bạn thông qua bộ cánh lộng lẫy được mặc như thế nào, không dựa vào vẻ ngoài sang trọng mà bạn có, cái mà họ quan tâm chính là những hoạt động mà bạn đã làm cho cộng đồng và xã hội; họ quan tâm đến vẻ đẹp của lòng nhân ái, vẻ đẹp của trí tuệ. Đó chính là những gì mà Khuê sẽ mang đến Miss World sắp tới cũng như hình ảnh mà Khuê sẽ xây dựng cho mình sau này.

PV: Có thể nói, Khuê đang dần dần bước vào thế giới showbiz, nơi tồn tại nhiều người nổi tiếng nhưng cũng không ít những điều thị phi. Khuê đã lường trước chưa?

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngay từ đầu, Khuê cũng xác định con đường đi của mình. Đó là con đường khó mà tránh khỏi điều này tiếng kia và thậm chí là cả những định kiến của xã hội nữa. Nhưng khi mình chấp nhận thì mình phải sống chung với nó. Khuê chưa bao giờ cố gắng chứng mình một điều gì, chỉ có thời gian và thành quả mà Khuê đã và đang làm sẽ được mọi người nhìn thấy và công nhận.

Con đường nghệ thuật không chỉ dừng lại một khoảng thời gian nhất định mà Khuê còn muốn gắn bó với nó, đi lâu và đi dài với nó. Và để đi được dài thì mình phải có một nền móng vững chắc. Có thể ngôi nhà mà Khuê xây không được lộng lẫy, cũng không được bắt mắt nhưng chắc chắn, đó là một ngôi nhà bền vững.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

PV: Về chuyện gán ghép “kiều nữ- đại gia” hay việc chân dài thường đi với đại gia, Khuê nghĩ sao?

Trần Ngọc Lan Khuê: Thực ra “kiều nữ- đại gia” chỉ là cách gọi khác mà ông bà xưa ta hay nói là “xứng đôi vừa lứa, trai tài gái sắc”. Còn khi chúng ta nhắc đến một chân dài dấn thân vào showbiz, luôn trở thành đề tài cho mọi người bàn luận, mọi hành động của họ luôn được mọi người chú ý đến, như việc cặp với một đại gia giàu có, nếu việc đó xuất phát từ tình cảm thật sự, thì đó là một điều mà bất cứ ai cũng sẽ mừng. Mừng vì ít nhất “hồng nhan” đã không “bạc mệnh”.

Vì vậy, Khuê luôn tâm niệm rằng, những điều mà mình thấy trước mắt chưa chắc đã là sự thật, chỉ có những người trong cuộc mới biết được đâu mới là sự thật của vấn đề. Chỉ có thời gian mới chứng minh những gì mình làm là đúng hay là sai. Mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình, và có trách nhiệm với sự lựa chọn đó của mình.

Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái

PV: Vậy, Khuê sẽ lựa chọn người đàn ông của mình như thế nào?

Trần Ngọc Lan Khuê: Khuê vẫn chưa định hình được cho mình về mẫu một người đàn ông lý tưởng bởi trước mắt mọi tình cảm, năng lượng Khuê đều dành hết cho cộng việc. 

Tuy nhiên Khuê nghĩ rằng, bất cứ một người phụ nữ nào, khi quyết định lập gia đình thì đều lựa chọn mẫu người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình, với mọi người xung quanh và đặc biệt với người phụ nữ của mình.

Cảm ơn Lan Khuê về cuộc trò chuyện thú vị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Ngọc Lan Khuê: Ngôi sao chỉ tỏa sáng trên bầu trời khi được tự do và thoải mái