Trai làng rủ nhau truy sát bà chủ quán cafe

Hoàng Thiên Lý| 21/04/2015 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Uất ức vì bị bà chủ quán cà phê bắt đền tiền chiếc ly vỡ, đám trai làng rủ nhau mang hung khí đi trả thù.

Sáng 21/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND huyện Diên Khánh, trả hồ sơ cho Viện kiểm sát và yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Khắc Linh trong vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt 11 bị cáo bị cáo đều trú thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh là Bùi Văn Tâm (SN 1988) 8 năm tù, Đặng Thành Tài (SN 1997), Nguyễn Văn Tịnh (SN 1997) mỗi bị cáo 6 năm tù, Nguyễn Huy Hoàng (SN 1987) 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đức Thắng (SN 1993), Nguyễn Tấn Tâm (SN 1991), Trần Thanh Thiện (SN 1992), Phạm Thúc Cường (SN 1990), Nguyễn Đình Trọng (SN 1987), Trần Văn Thái (SN 1993), Nguyễn Chí Thanh (SN 1992) mỗi bị cáo 5 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại tổng số tiền là 39.319.000 đồng.

Trai làng rủ nhau truy sát bà chủ quán cafe

Bị cáo Văn Tâm, Tài, Tịnh, Hoàng, Thắng, Tâm, Thiện, Cường, Trọng, Thái, Thanh trước vành móng ngựa.

Theo hồ sơ, do mâu thuẫn từ trước với bà Võ Thị Chín, chủ quán cà phê Duyên Quê ở thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân (bị bắt đền tiền chiếc ly bị vỡ) nên khoảng 10h30’ ngày 28/1/2014 trong lúc ăn nhậu tại nhà Thắng, Văn Tâm rủ Tài, Hoàng, Tịnh, Thắng, Tấn Tâm, Thiện, Cường, Trọng, Thanh, Thái đi đánh trả thù.

Cả nhóm đều đồng ý rồi sử dụng 4 xe máy chở nhau đến quán cà phê Duyên Quê. Trên đường đi, Văn Tâm cầm theo một cây rựa, cả nhóm dừng lại bên đường để tìm hung khí.

Tài, Tịnh, Thắng, Hoàng, mỗi người tìm cho mình một khúc cây, Cường cầm một cục gạch. Đến quán cà phê Duyên Quê, Văn Tâm cầm rựa chạy vào trước, Tài, Tịnh, Thắng, Hoàng cầm cây chạy theo sau, những người còn lại đứng bên ngoài đợi.

Những người ngồi trong quán thấy vậy bỏ chạy, bà Chín chạy vào trong quầy thu ngân lấy 1 cây rựa, rồi Tâm và bà Chín cầm rựa chém qua chém lại nhưng không ai chém trúng ai.

Khi đó, Lương Võ Bình Dương (SN 1998) là con bà Chín đang ngủ trong nhà, nghe tiếng ồn ào nhìn ra thấy mẹ mình bị đánh, liền cầm một cây tuýp sắt chạy ra.

Tài nhìn thấy, chạy lại định đánh Dương thì vấp ngã, bị Dương dùng cây tuýp sắt đánh vào tay, Tịnh thấy vậy cầm cây đánh lại, Dương bỏ chạy vào trong nhà.

Lúc này tại khu vực quầy thu ngân, Văn Tâm bỏ cây rựa của mình xuống đất để chụp lại cây rựa của bà Chín và dùng tay đánh vào mặt bà Chín. Dương ở trong nhà nhìn ra thấy bà Chín bị đánh nên cầm tuýp sắt chạy ra, giơ lên cao thì bị Tài nhặt cây rựa của Văn Tâm bỏ dưới đất chạy tới, chém vào cánh tay phải làm Dương ngã xuống, Tịnh cầm cây đánh một cái vào người Dương.

Bên ngoài có người hô “Công an” nên Văn Tâm, Tài, Tịnh, Thắng, Hoàng chạy ra, lên xe máy đang chờ sẵn ở bên ngoài chạy về. Lúc này, Thái đang đứng gần đó nhảy lên xe của Nguyễn Khắc Linh đi về. Hậu quả, Dương bị thương tích với tỷ lệ thương tật 53%.

Theo cấp sơ  thẩm, trong lúc nhậu ở nhà Thắng, Linh cũng có mặt nhưng không cùng đi đánh nhau với nhóm của Tâm mà ngồi lại ở nhà Thắng. Khi thấy mọi người đi hết thì một mình điều khiển xe máy đi theo để xem.

Khi đến nơi thì nhóm của Tâm đã vào trong quán cà phê Duyên Quê đánh nhau. Linh ngồi trên xe bên ngoài nhìn vào nhưng do khuất tầm nhìn nên không thấy gì. Sau khi đánh nhau, các bị cáo khác đã lên xe chạy hết, Thái thấy Linh đứng đó nên nhảy lên xe đi về.

Do cơ quan điều tra xác định Linh không đồng phạm với các bị cáo khác nên không truy cứu trách nhiệm hình sự của Linh, Viện kiểm sát không truy tố nên HĐXX cũng không xem xét trách nhiệm hình sự của Linh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai làng rủ nhau truy sát bà chủ quán cafe