Trả lại tiền đền bù trâu chết cho dân

Thu Thủy| 26/09/2017 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, thông tin từ UBND xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, người dân bản Phống có trâu bị chết đã nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước. Trước đó, xã đã tự ý lấy số tiền đền bù để san lấp mặt bằng công trình xây dựng trụ sở xã.

Theo đó, vào đầu năm 2016, thời tiết rét đậm, rét hại khiến hàng chục con trâu trên địa bàn bản Phống thuộc xã biên giới Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa bị chết.

Những hộ dân có trâu bị chết sau đó đã được Nhà nước quyết định hỗ trợ 4 triệu đồng/con. Số trâu chết ở bản Phống được Nhà nước hỗ trợ năm 2016 là 31 con của 30 gia đình, với tổng tiền hỗ trợ 124 triệu đồng, đã chi trả về địa phương.

Trả lại tiền đền bù trâu chết cho dân

Trụ sở UBND xã Bát Mọt đang xây dựng

Tuy nhiên, số tiền này không được cấp về cho các hộ dân mà UBND xã Bát Mọt đã tự ý sử dụng chi vào việc san nền để xây dựng trụ sở xã.

Ông Lang Thanh Doãn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bát Mọt cho biết, việc UBND xã lấy tiền hỗ trợ của dân để chi trả cho nhà thầu san nền trụ sở đang xây dựng mới là việc làm tự ý, không báo cáo Đảng ủy, HĐND.

Sau khi người dân kiến nghị, phản ánh Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND đã yêu cầu UBND xã phải chi trả ngay số tiền hỗ trợ nêu trên cho người dân bản Phống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại tiền đền bù trâu chết cho dân