Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung đề nghị xem xét vai trò đồng phạm giết người

Đoàn Nga| 09/03/2015 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn một ngày xét xử "sát thủ" Lý Nguyễn Chung, TAND tỉnh Bắc Giang đã quyết định trả hồ sơ đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của những người có liên quan đến vụ án.

Sáng 9/3, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ngày thứ hai phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ở Lạng Sơn). 

Bào chữa cho thân chủ của mình, luật sư của Chung trình bày: Suốt thời gian bỏ trốn, Chung không hề thấy thanh thản. Nên Chung định sau khi lo cho cuộc sống vợ con được ổn định sẽ ra đầu thú.

Cũng theo luật sư của Chung, bị cáo có một hoàn cảnh đặc biệt khi mới 3 tuổi đã mất mẹ. Bà Lành dù chăm sóc yêu thương Chung thế nào cũng không bằng tình cảm của người mẹ ruột thịt.

Bị cáo thiếu thốn tình cảm yêu thương của gia đình từ nhỏ, lại đi làm xa từ khi còn nhỏ tuổi. Một đứa trẻ 13 tuổi đã phải ra đời đi kiếm tiền. Thiếu hụt tình cảm, không được sự quan tâm, đi làm, va chạm sớm với xã hội... Tất cả các yếu tố đó đã đưa đẩy Chung phạm tội.

Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung đề nghị xem xét vai trò đồng phạm giết người

Lý Nguyễn Chung tại phiên xét xử

Vị luật sư này còn minh chứng thêm, sau khi gây án, bị cáo đã sợ hãi đến mức, lên giường nằm và không thể ngủ được. Lúc đó ý chí của Chung phụ thuộc vào ý chí của ông Chúc bà Lành. Nghe theo lời ông Chúc, Chung trốn lên Lạng Sơn. Tại đây, nghe theo lời anh Phúc, anh trai Chung, Chung đã trốn vào Đắk Lắc.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung đề nghị rút một phần tội danh "Cướp tài sản" cho bị cáo và đề nghị giảm mức án cho bị cáo xuống 7 năm tù giam vì hoàn cảnh bị cáo khá đặc biệt, bố mẹ bỏ nhau, bản thân phải sống với bố và mẹ kế nên không có sự quan tâm, chăm sóc. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến vụ án đau lòng.

Không đồng tình với quan điểm của luật sư bảo vệ cho bị cáo và truy tố của VKS, luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại và bản thân bà Hoàng Thị Hội - mẹ đẻ nạn nhân Hoan đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra, làm rõ đồng phạm trong vụ án này. Bởi theo quan điểm của phía bị hại, một mình bị cáo thời điểm đó không thể ra tay sát hại được nạn nhân, vì nạn nhân to cao hơn bị cáo rất nhiều. 

Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung đề nghị xem xét vai trò đồng phạm giết người

Ông Lý Văn Chúc bố bị cáo Chung trình bày tại tòa

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Chung gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và tha thiết xin được thụ án trong trại giam ở Đắk Lắk để vợ con có cơ hội thăm nom. Trong khi chờ HĐXX, Chung đã nhắn nhủ với cha bán nhà để lấy tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình chị Hoan.

“Hôm nay thấy bố khỏe là con mừng. Bố bàn với anh chị cố gắng khắc phục bồi thường, con đi vài năm mới có khả năng về. Ở trong trại giam, con sẽ cải tạo tốt”, Chung nói.

Đến 10h43 phút, sau hơn 1 tiếng nghị án, chủ tọa Ngô Quang Dũng đọc quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để xem xét vai trò đồng phạm giết người trong vụ án. Sau 3 lần đưa ra xét xử, phiên tòa tiếp tục phải tạm hoãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ Lý Nguyễn Chung đề nghị xem xét vai trò đồng phạm giết người