Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án ‘Trộm cắp tài sản” tại xã Tam Giang, Đắk Lắk

Vân Phong| 07/10/2020 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ngày 03 ngày xét xử và 7 ngày nghị án đến sáng ngày 7/10, TAND huyện Krông Năng quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát yêu cầu điều tra, làm rõ số tiền mất tại UBND xã Tam Giang.

Theo diễn biến phiên tòa có 8 bị cáo phản cung không nhận tội, các bị cáo còn cho rằng bị  Điều tra viên ép cung, yêu cầu thay đổi Kiểm sát viên của phiên tòa. Chỉ duy nhất Hoàng Thập Nhất (chủ mưu) nhận tội.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án ‘Trộm cắp tài sản” tại xã Tam Giang, Đắk Lắk

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Sau khi nghe Cáo trạng của VKS, lời khai của các bị cáo và ý kiến của các Luật sư, TAND huyện Krông Năng quyết định trả hồ sơ cho VKS huyện Krông Năng điều tra, làm rõ số tiền bị mất tại UBND xã Tam Giang vào đêm 12/12/2018 là tiền gì? Nguồn gốc? Hóa đơn chứng từ của số tiền bị mất? Đó là cơ sở để xác định vụ trộm có thực sự xảy ra hay không, là căn cứ để truy tố, khởi tố đối với các bị can về tội danh “Trộm cắp tài sản có tổ chức”.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Krông Năng, Trần Anh Võ (nguyên là cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của UBND xã Tam Giang) có mối quan hệ họ hàng với Hoàng Thập Nhất. Vào đầu tháng 12/2018, Hoàng Thập Nhất đến nhà Võ ở thôn Giang Mỹ, xã Tam Giang chơi.

Do biết rõ anh Nguyễn Lộc (thủ quỹ xã Tam Giang) sắp đi nhận tiền lương và phụ cấp tháng 12/2018 của xã mang về bỏ trong két sắt để trong phòng “Kế toán – Văn thư- Thủ quỹ” nên Võ đã nói cho Nhất biết việc này.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án ‘Trộm cắp tài sản” tại xã Tam Giang, Đắk Lắk

Két sắt – tang vật vụ án

Sáng ngày 10/12/2018, Hoàng Thập Nhất, Trần Đức Kế và Nguyễn Hữu Hóa gặp nhau, uống cà phê với Võ bàn bạc kế hoạch trộm két.

Ngày 11/12/2018, Nhất rủ Kế, Hóa, Nguyễn Kim Thuần, Trần Đình Thiện Phước, Dương Phương Nam, Đinh Lê Duẫn và H’Út Mlô buổi tối đến quán cà phê X.O tại xã Tam Giang uống nước. Tại đây, Nhất rủ các đối tượng này đi ăn trộm tài sản tại UBND xã Tam Giang, tất cả đều đồng ý.

Khoảng 22h30’ ngày 12/12/2018, các đối tượng điều khiển 05 xe mô tô, mang theo công cụ gây án gặp nhau tại cầu xã Tam Giang. Nhất đến Nhà nghỉ Phương Lý thuê 01 phòng rồi lên chở Duẫn xuống xem phòng. Sau đó, các đối tượng đến cột phát sóng gần UBND xã Tam Giang đứng đợi Võ.

Một lúc sau, Võ đi xe máy đến dẫn các đối tượng trên vào trụ sở UBND Tam Giang vào phòng Kế toán – Văn thư – Thủ quỹ để trộm. Khi tiếp cận hiện trường, các đối tượng đeo bao tay, dùng búa, kìm cộng lực, xà beng ... thay nhau phá khóa cửa phòng đột nhập vào trong.

Khi vào được bên trong phát hiện két sắt, các đối tượng dùng xà beng để phá két. Sau khi phá két sắt thành công, các đối tượng về Nhà nghỉ Phương Lý thuê thêm một phòng để chia nhau số tiền đã trộm được. Võ, Nhất, H’Út, Thuần, Kế, Hóa mỗi người 50 triệu đồng; Duẫn, Nam và Phước mỗi người 30 triệu đồng; còn lại 10 triệu Nhất giữ lại để ăn nhậu chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án ‘Trộm cắp tài sản” tại xã Tam Giang, Đắk Lắk