Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trịnh Sướng và 38 đồng phạm

Lê Vương| 20/04/2021 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/4, sau 10 ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông đã quyết định trả hồ sơ đối với vụ án Trịnh Sướng và 38 đồng phạm để điều tra bổ sung về khối lượng xăng giả và số tiền thu lợi bất chính.

tin-tra-ho-so-trinh-suong.-anh-1.jpg
Trịnh sướng và 38 bị cáo khác chăm chú lắng nghe HĐXX tuyên quyết định trả hồ sơ

Theo đó, căn cứ vào quá trình xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa HĐXX xét thấy cần điều tra, kết luận những vấn đề quy định tại điều 85 của Bộ luật Tố tụng hình sự mà HĐXX không thể bổ sung tại phiên tòa. Vì vậy, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Sướng và 38 đồng phạm để điều tra bổ sung những vấn đề sau:

Điều tra, kết luận khối lượng xăng giả của các bị cáo Trịnh Sướng, Nguyễn Thị Thu Hòa, Nguyễn Ngọc Quan, Hồ Thị Nhẫn, Phạm Hồng Quang, Hoàng Thụy Minh Việt, Nguyễn Thị Kim Loan và các bị cáo khác phải chịu trách nhiệm hình sự; điều tra kết luận số tiền thu lợi bất chính đối với bị cáo: Trịnh Sướng, Hòa, Quan, Đinh Chí Dũng, Nhẫn, Quang, Việt, Loan, Nguyễn Ngọc Hà, Lê Văn Hùng và các bị cáo khác

Tại phiên toà, HĐXX đã thể hiện sự công tâm, nghiêm minh của pháp luật, rất cẩn trọng trong quá trình xét xử. Sau khi nghe các Luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX cũng đã lắng nghe phần đối đáp của Kiểm sát viên tại phiên tòa về những vấn đề mà Luật sư và bị cáo tranh luận. Đồng thời, các bị cáo cũng tranh luận những nội dung liên quan đến cáo buộc của mình. Sau phần tranh luận, HĐXX đã quyết định tiếp tục xét hỏi đối với các bị cáo để làm rõ những vấn đề liên quan.

tin-tra-ho-so-trinh-suong.-anh-2.jpg
Chủ toạ phiên toà Lương Đức Dương đọc quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung

Xét thấy, những nội dung nêu trên cần được làm rõ nhưng chưa thể làm rõ tại phiên tòa. Vì vậy, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và làm rõ những vấn đề nêu trên.

Việc trả hồ sơ của HĐXX đã thể hiện sự cẩn trọng, nghiêm minh, tôn trọng pháp luật của HĐXX, đồng thời thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ của cải cách tư pháp nhằm đưa ra bản án đúng người, đúng tội và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trịnh Sướng và 38 đồng phạm