Trà đen có thể chống lại bệnh cúm

Sơn Anh (Theo Boldsky)| 15/08/2017 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống trà mỗi ngày không chỉ tạo một thói quen tốt cho bạn mà còn giúp bạn đẩy lùi bệnh cúm.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y khoa, Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện một số hợp chất có trong trà đen, trái việt quất và rượu vang lại có thể giúp chống lại vi khuẩn và ngăn bệnh cúm tiến triển.

Trà đen có thể chống lại bệnh cúm

Ảnh minh họa

Các thử nghiệm trên chuột cho thấy các flavonoid trong các thực phẩm này hoạt động với một vi khuẩn ruột, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cúm. Quá trình này đã tạo ra một chất chuyển hóa giúp tăng cường khả năng đề kháng của hệ miễn dịch.

Ashley Steed - tác giả chính của nghiên cứu cho hay: “Flavonoid có thể tương tác với các vi khuẩn đường ruột để bảo vệ chúng ta khi bị cúm và một số loại virus khác. Rõ ràng cần phải nghiên cứu thêm nhưng đây thực sự là phát hiện rất thú vị".

Các nhà nghiên cứu lưu ý, bạn không chỉ cần có chế độ ăn giàu flavonoid mà còn cần các vi khuẩn thích hợp trong đường ruột để sử dụng các flavonoid này nhằm kiểm soát các phản ứng miễn dịch.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ được thực hiện trên chuột và hiện tại chưa dùng các chất này điều trị lâm sang trên người bị cúm. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tờ Science.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà đen có thể chống lại bệnh cúm