Tra cứu nơi người thân đang cách ly, điều trị Covid-19 như thế nào?

Chí Tâm| 19/07/2021 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM vừa tích hợp ứng dụng “Tra cứu thông tin Covid-19”, giúp người dân thuận lợi hơn khi có nhu cầu tra cứu nhanh về thông tin của người thân đang cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế, hiện nay, với số người bệnh tăng dần, số khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế điều trị được mở rộng, số trường hợp được chuyển đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận người nghi nhiễm và người nhiễm Covid-19 cũng tăng dần… Do đó, không dễ dàng và không thể nhanh chóng khi cần tra cứu thông tin của một người đang được cách ly phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ của công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP.HCM đã mở thêm chức năng “Tra cứu thông tin Covid-19” trên website của Sở Y tế nhằm giúp người dân tra cứu nhanh chóng thông tin về người thân của mình đang điều trị tại cơ sở y tế nào trên địa bàn TP khi có nhu cầu. 

anh-chup-man-hinh-2021-07-19-luc-6.29.49-ch.png
Cổng tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 đang cách ly điều trị tại các bệnh viện dã chiến

Thông tin tra cứu được trích xuất từ phần mềm ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19", được Sở Y tế đưa vào hoạt động từ tháng 3/2020 phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Người dân có thể vào trang tracuuf0.medinet.org.vn, nhập đủ họ tên của người thân để tra cứu nơi cách ly và điều trị.

Ngoài chức năng tra cứu thông tin, ứng dụng hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế ở các khu cách ly tập trung và bệnh viện điều trị Covid-19 quản lý thông tin, theo dõi diễn tiến tình trạng sức khỏe, quá trình điều trị của người cách ly hoặc người bệnh từ lúc vào cho đến khi rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Nhân viên y tế Trung tâm Cấp cứu 115 cũng có thể thông qua ứng dụng tiếp nhận thông tin của người bệnh từ các khu cách ly tập trung, để điều phối chuyển đến các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

Ứng dụng giúp công tác quản lý nhà nước của Sở Y tế về dịch Covid-19 tại TP.HCM được kịp thời, cập nhật thông tin như: Số người được cách ly, số người cách ly hiện diện, số người đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện, số dự kiến mỗi ngày ra khỏi khu cách ly và xuất viện, số trường hợp dương tính, khả năng tiếp nhận người cách ly và người bệnh tại các khu cách ly hoặc bệnh viện… Giúp Sở Y tế nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh Covid-19, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp và tham mưu cho Ban Chỉ đạo chống dịch của TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu nơi người thân đang cách ly, điều trị Covid-19 như thế nào?