Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 công lập tại TP. HCM

Minh Anh 20/06/2023 - 08:00

Đúng 8h ngày 20/6, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 96.000 thí sinh dự thi. Theo đó, phổ điểm môn Toán, Văn, Ngoại ngữ không biến động nhiều so với các năm trước.

Hội đồng chấm đã hoàn tất các công đoạn cuối cùng trong khâu so dò, lên điểm, đối chiếu kết quả thi với kết quả trên máy tính.

Theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, gần 55% bài thi môn Toán đạt điểm trên trung bình, phổ điểm tập trung ở mức 5-7 điểm, số bài thi đạt điểm 10 ít hơn năm trước.

dai-hoc.jpeg
Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 96.000 thí sinh dự thi.

Môn Ngoại ngữ, khoảng 32% bài thi đạt điểm giỏi (từ 8 điểm trở lên), trong đó khoảng 2,2% bài thi đạt điểm 10. Đây cũng là môn thi có số lượng bài thi từ 8 điểm trở lên cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Đối với môn Văn, khoảng 90% bài thi đạt điểm trên trung bình, trong đó có 12% bài thi đạt từ 8 điểm trở lên. So với những năm trước, năm nay số bài thi bị điểm 0 của hai môn Ngữ văn và Toán giảm.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là tổng điểm 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và cộng điểm ưu tiên (nếu có). Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên của trường chuyên là tổng điểm môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và điểm môn chuyên (hệ số 2). Đối với lớp không chuyên trong trường chuyên, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ xét tuyển những thí sinh được tham gia thi tuyển, dự thi đủ các môn đã quy định, không vi phạm quy chế thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Sau khi biết điểm thi lớp 10, từ ngày 21/6 đến ngày 24/6, thí sinh có nhu cầu sẽ nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại trường THCS (nơi thí sinh học lớp 9). Kết quả phúc khảo dự kiến công bố vào ngày 30/6.

Ngày 24/6, sở công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên website của Sở GD&ĐT tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 công lập tại TP. HCM