Xã hội

TPHCM là nơi hội tụ của các nhà đầu tư nước ngoài

Chu Phương 28/02/2024 - 00:01

Chiều 27/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự các nước Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại TPHCM.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã giới thiệu sơ nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM; đồng thời nhấn mạnh, TPHCM luôn xây dựng và phát triển trên tâm thế là một đô thị đặc biệt, có vai trò quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Dù thời gian qua TPHCM chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, nhất là hoạt động kinh tế - xã hội, nhưng khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì phục hồi cũng rất nhanh. Đó là đặc điểm của TPHCM - năng động, vươn lên mạnh mẽ. TPHCM cũng là nơi hội tụ của các nhà đầu tư nước ngoài, đó cũng là điều kiện để TPHCM phục hồi nhanh.

27-02-2024dn_2.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tân Tổng Lãnh sự các nước Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia

Nhấn mạnh TPHCM có vị trí kết nối vùng và kết nối quốc tế rất lớn, đây là điều kiện để TPHCM tiếp thu nguồn lực của thế giới, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn các Tổng Lãnh sự thông qua hoạt động của mình thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân, theo từng thế mạnh của từng nước.

Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Chan Sorykan bày tỏ cam kết tăng cường hợp tác hơn nữa với TPHCM. Trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán sẽ sắp xếp nhiều chuyến thăm của lãnh đạo Campuchia đến với TPHCM và Hiệp hội hữu nghị Campuchia tăng cường hoạt động ngoại giao nhân dân với TPHCM. Campuchia mong muốn được tiếp tục thúc đẩy thương mại đầu tư giữa hai nước và có nhiều doanh nghiệp đến với TPHCM.

Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM Firdauz Bin Othman cho rằng, hiện TPHCM là đối tác thương mại lớn của Malaysia, nhiều doanh nghiệp Malaysia tham gia đầu tư đóng góp vào sự phát triển của TPHCM trên lĩnh vực hợp tác về hạ tầng, năng lượng và các doanh nghiệp mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của hai bên. Tổng Lãnh sự đánh giá cao và mong muốn tăng cường hợp tác với TPHCM về nhiều mặt, trong đó có hợp tác giáo dục, du lịch, chuyển đổi số.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phonesy Bounmixay bày tỏ mong muốn tăng cường vun đắp quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và nâng lên quan hệ hợp tác thương mại đầu tư, giáo dục, du lịch.

Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM Talal Alhazza mong muốn tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế, đóng góp duy trì đà tăng trưởng và mong TP hỗ trợ hoạt động của Kuwait nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước, đây là thời điểm quan trọng để tăng cường hợp tác và mong hai bên đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia đóng góp tích cực của các Tổng Lãnh sự tại TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, TPHCM sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện cho các cơ quan ngoại giao tại TPHCM và luôn xem đây là nguồn lực để phát triển. TPHCM là trung tâm kinh tế, do đó ngoài thúc đẩy đầu tư thương mại, cần thúc đẩy đầu tư về lĩnh vực du lịch, ngoại giao nhân dân, văn hóa, giáo dục…

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc các Tổng Lãnh sự có nhiệm kỳ thành công và chúc quan hệ giữa TPHCM và các nước Lào, Campuchia, Malaysia và Kuwait ngày càng phát triển tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM là nơi hội tụ của các nhà đầu tư nước ngoài