TPHCM: Gần 240 phương tiện xin cấp biển số xe trong ngày đầu triển khai Thông tư 15

Kim Sáng| 21/05/2022 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày đầu triển khai Thông tư 15 của Bộ Công an, có gần 240 phương tiện (xe ô tô, mô tô) nộp hồ sơ trực tiếp và trực tuyến tại Công an các huyện; Công an xã, thị trấn trực thuộc… để xin cấp biển số xe.

Ngày 21/5, Công an 5 huyện ngoại thành (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ); Công an 58 xã, thị trấn trực thuộc 5 huyện và Công an quận Bình Thạnh, TPHCM triển khai đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho người dân trên địa bàn.

2-cap-bien-so.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ Công an sẵn sàng cấp biển số cho người dân

Trong ngày đầu triển khai Thông tư 15 của Bộ Công an, các đơn vị Công an cấp huyện, Công an các xã, thị trấn trực thuộc và Công an quận Bình Thạnh đã sẵn sàng từ nhân lực đến máy móc, trang thiết bị để phục vụ việc đăng ký, cấp biển số cho người dân. Trước đó, các cán bộ, chiến sĩ đã được tập huấn, hướng dẫn về quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký xe và các thao tác trên phần mềm.

1-cap-bien-so.jpg
Công an xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi) trao biển số xe mô tô cho người dân vào sáng 21/5

Ghi nhận của phóng viên, vào sáng 21/5, tại trụ sở Đội CSGT- TT Công an huyện Nhà Bè; trụ sở Công an xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè); trụ sở Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh)… số lượng người đến đăng ký, xin cấp biển số xe vẫn chưa đông nhưng hầu hết người dân đều phấn khởi, vui mừng vì được đến công an địa phương làm thủ tục xin cấp biển số thay vì đến Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM (PC08) như trước đây.

3-cap-bien-so.jpg
Người dân đến làm thủ tục xin cấp biển số xe
4-cap-bien-so.jpg
Người dân hào hứng nhận biển số xe tại trụ sở Công an

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các đơn vị tổ chức tiếp nhận hồ sơ theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng tập trung đông người.

Theo số liệu tổng hợp từ PC08, trong sáng 21/5, có 116 xe ô tô xin cấp biển số, trong đó có 66 trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp (PC08: 61 trường hợp; huyện: 5 trường hợp); 50 trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến tại PC08.

Cạnh đó, có 122 xe mô tô đăng ký cấp biển số, trong đó có 111 trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp (cấp quận: 107 trường hợp; cấp xã: 4 trường hợp) và 11 trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến (Công an Thành phố Thủ Đức (1 trường hợp); Công an quận Gò Vấp (2 trường hợp); Công an Quận 12 (4 trường hợp); Công an Quận 10 (1 trường hợp); Công an Quận 11 (2 trường hợp) và Công an quận Tân Phú (1 trường hợp).

Theo Thông tư 15/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ…, Công an cấp xã đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức... có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình. Đồng thời tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Còn Công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số ô tô, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình.

Như vậy, từ ngày 21/5 trở đi, người dân sẽ đến Công an 5 huyện ngoại thành (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) để thực hiện đăng ký, xin cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự và đến Công an 58 xã, thị trấn trực thuộc 5 huyện ngoại thành và Công an quận Bình Thạnh thực hiện việc đăng ký, xin cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Gần 240 phương tiện xin cấp biển số xe trong ngày đầu triển khai Thông tư 15