TPHCM: 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì giở tài liệu môn Văn

Kim Sáng| 11/06/2022 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi thi môn Ngữ Văn, có 3 thí sinh giở tài liệu nên bị đình chỉ thi. Về cán bộ coi thi, không có người nào vi phạm quy chế thi.

Chiều 11/6, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM tổ chức họp báo thông tin nhanh về ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM.

Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có tổng cộng 93.981 thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày thi đầu tiên, môn ngữ văn có tổng số 93.329 thí sinh dự thi, vắng 652 thí sinh. Buổi chiều có 93.321 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, vắng 660 thí sinh.

1(1).jpg
Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM thông tin tại buổi họp báo

Về nguyên nhân các thí sinh vắng thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết hiện chưa rõ lý do, trong đó có vài trường hợp bị sốt xuất huyết. “Đối với những thí sinh không may bị bệnh đúng vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ không có quy định đặc cách nào. Do đó, nếu thí sinh bị bệnh, không được tham gia kỳ thi này thì đó cũng là thiệt thòi cho các em”, ông Nam nói.

Thông tin thêm với báo chí, ông Nam cho biết, trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn, có 3 thí sinh giở tài liệu nên bị đình chỉ thi. Về cán bộ coi thi, không có người nào vi phạm quy chế thi. Suốt quá trình thi đầu tiên không ghi nhận có sự cố bất thường.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, có 1 thí sinh là F0 được Sở GD&ĐT tổ chức phòng thi theo đúng quy định của y tế. Thí sinh được dự thi một mình một phòng với giám thị coi thi riêng.

“Trong hôm nay, có 7 học sinh không thể viết bài được do gặp tai nạn và được bố trí cán bộ viết dùm. Trước đó, số lượng Sở ghi nhận là 8 trường hợp, tuy nhiên, hôm nay có 1 thí sinh tự viết bài được. Những thí sinh này được Sở GD&ĐT bố trí giám thị viết bài thay, thí sinh dự thi riêng, có giám thị gác thi riêng, phòng thi bố trí thiết bị ghi âm, ghi hình… để giám sát thí sinh, đảm bảo không có sự can thiệp với các thí sinh này", ông Nam nói.

2(1).jpg
Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Về quy định mới thí sinh phải để vật dụng cách phòng thi 25m, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hoài Nam cho biết, các hội đồng làm rất kỹ, sắp xếp khu vực để giữ đồ cho thí sinh, có hội đồng phát thẻ để thí sinh nhận được đồ, có hội đồng thi thì dán tên thí sinh.

Ngày mai (12/6), thí sinh sẽ dự thi môn toán vào buổi sáng với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thí sinh thi chuyên/tích hợp sẽ dự thi môn chuyên/tích hợp với thời gian làm bài 150 phút.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì giở tài liệu môn Văn