TP.Pleiku kiên quyết xử lý các vi phạm trong việc phòng chống dịch Covid-19

Bạch Dương| 19/02/2021 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin cho rằng, một số quán Beer Club, karaoke hoạt động bất chấp “lệnh cấm” nhưng không có cơ quan nào phát hiện, vào cuộc kiểm tra xử lý... mới đây TP.Pleiku đã có văn bản báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Tại Văn bản số 110/BC-UBND TP.Pleiku ngày 17/2/2021, từ ngày 21/01/2021 đến nay, UBND thành phố đã ban hành trên 53 văn bản để triển khai chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, ngành chuyên môn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo hàng ngày.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin 1 trường hợp trên địa bàn thành phố dương tính với Covid-19 (ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai), vào lúc 04h sáng ngày 02/02/2021 UBND thành phố đã tổ chức họp khẩn cấp BCĐ phòng, chống dịch, thành lập tổ chốt chặn tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tổ chức truy vết các F1 liên quan đến ca F0 (từ huyện la Pa chuyển đến Bệnh viện tỉnh), đưa đi cách ly tập trung 7 trường hợp Fl ngay trong sáng cùng ngày.

ku.jpg
TP.Pleiku quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp đến, sau khi tiếp nhận thông tin 01 trường hợp công dân phường Ia Kring dương tính với Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đã tổ chức họp khẩn cấp BCĐ phòng, chống dịch của phường Ia Kring ngay tại phường này. Triển khai phong tỏa 02 địa điểm: Tổ 10 phường Ia Kring với 20 hộ, 65 khẩu; đường Nguyễn Đình Chiểu với 97 hộ, 314 khẩu, trong đó có 30 khách vãng lai. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, UBND thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan khanh vùng khử khuẩn và chỉ đạo gỡ bỏ phong tỏa 02 khu vực liên quan đến trường hợp ca nhiễm Covid- 19 nói trên.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố còn chỉ đạo các xã, phường tổ chức thành lập các tổ truy vết tìm nhanh các trường hợp FI, F2, F3, F4 liên quan đến 02 trường hợp dương tính trên địa bàn. Chỉ đạo Công an thành phố, UBND các xã, phường tập trung lực lượng ra quân ngay trong đêm giao thừa để đảm bảo công tác an ninh trật tự và nhắc nhở các quán cà phê, quán nhậu,... thực hiện đeo khẩu trang, giãn cách khi giao tiếp đúng quy định. Đối với các cơ sở cố tình vi phạm, chống đối, lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa và thực hiện xử lý theo đúng quy định.

 Ngày 02/02/2021, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 358/UBND.VHTT và ngày 03/02/2021 ban hành Chỉ thị số 03/CT UBND để triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tạm ngừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, các điểm trò chơi game online, các đại lý Internet).

Hiện, trên địa bàn thành phố có 68 cơ sở kinh doanh karaoke; 110 điểm trò chơi game online, các đại lý Internet và một số quán kinh doanh dạng Bar. Qua kiểm tra, đa số quán karaoke trên địa bàn đã chấp hành đúng quy định để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình, và phản ánh của nhân dân thì trên địa bàn vẫn còn một số quán karaoke, quán bar vì lợi ích cá nhân nên lén lút tổ chức hoạt động.

Sáng ngày 15/02/2021, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 336/QĐ UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa, thông tin và truyền thông, phòng chống tệ nạn xã hội để kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch bệnh, tạm dừng kinh doanh của các cơ sơ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn.

Đối với quán P.B.G tại khu vực Suối Hội Phú-TP.Pleiku, ngay từ khi ban hành Văn bản số 358/UBND VHTT ngày 02/02/2021, UBND Thành phố đã yêu cầu các quan bar, karaoke trên địa bàn, đồng thời tăng cường lực lượng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu phường Hội Thương chỉ đạo tạm dừng hoạt động kinh doanh của quán P.B.G. Tuy nhiên, theo phản ánh của Phường Hội Thương, quán này đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân, không nằm trong các loại hình tạm ngừng hoạt động. 

ku2.jpg

Tuy nhiên, trước thực trạng hoạt động của quán giống như một quan bar (mặc dù đăng ký kinh doanh ăn uống bình dân), có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, tối ngày 16/02/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp cùng UBND phường Hội Thương, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm của quán này, đồng thời đã xử phạt quán P.B.G hơn 15 triệu đồng.

Về công tác phòng chống dịch và đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn, ngày 16/02, Công an thành phố đã thành lập 2 tổ công tác, tiến hành kiểm tra phương tiện lưu thông trên tuyến đường huyết mạch. Đặc biệt, tính đến sáng ngày 18/02, TP.Pleiku đã xử lý 73 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt là 73 triệu đồng.

Liên quan đến nội dung phản ánh một số quán Beer Club, karaoke hoạt động không cơ quan nào phát hiện và vào cuộc kiểm tra xử lý, lãnh đạo UBND TP.Pleiku đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai có ý kiến với một số kênh thông tin phản ánh một chiều, nhận xét đánh giá thiếu khách quan, thiếu cơ sở  để người dân có cách nhìn đúng, khách quan về sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Pleiku kiên quyết xử lý các vi phạm trong việc phòng chống dịch Covid-19