TP Lạng Sơn: Tăng cường, nâng cao các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19

Việt Bắc| 29/07/2021 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng, ngày 28/7/2021,UBND TP Lạng Sơn đã ban hành văn bản số 2072/UBND-VP về việc tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covi-19 trên địa bàn cả nước, đặc biệt địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía nam, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, nhất là những người trở về và đến từ vùng dịch, UBND TP Lạng Sơn yêu cầu các phòng, ban,ngành, đơn vị của TP, UBND các phường, xã; đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của TP Lạng Sơn theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo, thực hiện  các nhiệm vụ trong tâm.

11.jpg
UBND TP Lạng Sơn chủ động tăng cường, nâng cao các biện pháp để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để dịch Covid-10 bùng phát trong cộng đồng.

Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn và của UBND TP Lạng Sơn; các quy định hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, người đứng đầu các cấp, các ngành trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và mọi người dân không đến các địa phương có dịch. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải di chuyển đến các địa phương có dịch thì người dân phải thông báo cho chính quyền cấp phường, xã nơi đang cư trú. Các đơn vị chức năng, UBND các phường, xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bênh như không đeo khẩu trang, đưa tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh, trốn tránh không khai báo y tế hoặc khai báo gian dối, không trung thực...

Cũng theo văn bản số 2072 của UBND TP Lạng Sơn, từ 00 giờ ngày 29/7/2021, dừng một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP Lạng Sơn như: Điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, hoạt động vui chơi giải trí đông người, karaoke, quán bar, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập các môn thể dục thể thao khác, các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời tại các khuôn viên, khu vực công cộng và các khu đô thị trên địa bàn.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng cho khách mang về, nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Đối với các đám cưới, đám hỏi chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, không tụ tập quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách theo quy định.

Đối với đám hiếu chỉ tổ chức không quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách theo quy định.

UBND TP Lạng Sơn đề nghị nhân dân trên địa bàn TP nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Ngoài ra, UBND TP Lạng Sơn yêu cầu Trung tâm Y tế TP hoàn thiện phương án phòng, chống dịch, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và cơ sở vật chất khác để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh phát sinh lan ra cộng đồng và trên diện rộng trên đian bàn TP. Thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch tại cơ sở y tế. Tăng cường quản lý, kiểm tra không để lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế, khu cách ly lây ra cộng đồng.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn chuyên môn trong khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly theo đúng quy định...

2.jpg
Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của TP, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Lạng Sơn đều treo biển chỉ bán hàng cho khách mang về, không phục vụ khách tại chỗ.

Công an TP Lạng Sơn phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, hàng hóa, phương tiện đi, đến TP Lạng Sơn...

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên,liên tục bằng nhiều hình thức, biện pháp khác nhau...yêu cầu chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, đư tin trên các phương tiện thông tin đại chúng những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bị xử lý để răn đe, cảnh báo.

Văn bản số 2072 của UBND TP Lạng Sơn nhấn mạnh, UBND các phường xã tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong việc thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện, quản lý chặt chẽ các đối tượng cách ly tại nhà, đối tượng về từ vùng dịch để yêu cầu khai báo y tế, sàng lọc, cách ly theo quy định...


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Lạng Sơn: Tăng cường, nâng cao các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19