Giáo dục

TP. Huế: Nhiều giáo viên vẫn chưa được nhận lương theo mức mới

Quang Thạnh 09/10/2024 10:58

Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc tăng mức lương cơ sở từ ngày 1/7/2024, nhưng đến nay, nhiều giáo viên trên địa bàn TP. Huế vẫn chưa nhận được mức lương mới.

Theo phản ánh của một số giáo viên, họ vẫn chỉ nhận lương theo mức cũ, mặc dù có nhiều trường trên địa bàn tỉnh TT-Huế, giáo viên đã nhận mức lương mới theo quy định, gây ra nhiều thắc mắc.

z5908553345101_ccb91cd3a5a2f1845dab53a1aba0336a.jpg
Trường tiểu học Ngự Bình, TP. Huế

Cụ thể, theo Nghị định 73/2024/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Công lý, cô Phạm Thị Thanh Xuân, Hiệu trưởng trường tiểu học Ngự Bình và cán bộ phụ trách lương của trường cho biết, hiện nay trường vẫn chưa được cấp kinh phí để có thể chi trả lương theo mức lương mới này.

"Nhà trường hiện không có nguồn nào để cân đối và trả lương theo mức mới. Do đó, chúng tôi vẫn đang chi trả lương cho giáo viên theo mức lương cũ. Nếu tới đây ngân sách được cấp thì chúng tôi sẽ trả bù”, cô Phạm Thị Thanh Xuân chia sẻ.

Cùng với lý do như trên, giáo viên của Trường tiểu học Trường An và Trường tiểu học Phú Thuận cũng chưa được hưởng mức lương mới theo nghị định 73/2024/NĐ-CP.

Tình trạng chậm trễ trong việc nhận lương mới đang khiến nhiều giáo viên cảm thấy không hài lòng và lo lắng về đời sống kinh tế của họ, đặc biệt trong bối cảnh giá cả sinh hoạt đang tăng cao. Tiền lương là nguồn thu nhập chính của giáo viên, do đó việc chậm trễ này có thể gây khó khăn trong việc trang trải cuộc sống hàng ngày.

Vấn đề chậm trễ trong việc cấp ngân sách để chi trả lương theo mức mới không chỉ ảnh hưởng đến riêng trường tiểu học Ngự Bình, mà có thể còn là tình trạng chung ở nhiều trường học khác trong thành phố.

Các giáo viên mong muốn sớm được nhận đúng mức lương mà bản thân đáng được nhận, đồng thời hy vọng cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Nhiều giáo viên vẫn chưa được nhận lương theo mức mới