TP Hòa Bình cho phép nhà hàng, quán ăn đón khách không quá 50%

Thanh Phương| 12/09/2021 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 12/9, UBND TP Hòa Bình cho phép hoạt động trở lại một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân, dịch Covid-19 trên địa bàn từng bước được khống chế, nhiều ngày không có ca F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bùng phát vẫn còn hiện hữu. TP Hoà Bình tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí dễ bị lây nhiễm như quán bar, rạp chiếu phim, karaoke dưới mọi hình thức...

Không tổ chức lễ hội, nghi lễ, các hoạt động vui chơi tập trung đông người; việc hiếu, hỉ phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và hạn chế tổ chức ăn uống.Các điểm kinh doanh dịch vụ liên quan đến ăn, uống dọc các tuyến đường quốc lộ (Quốc lộ 6, đường Hòa Lạc - Hòa Bình, Quốc lộ 70B) có xe liên tỉnh chạy qua chỉ được phép bán hàng mang đi.

a1hb.jpg
TP Hòa Bình cho mở cửa trở lại nhiều hoạt động

Những lĩnh vực không nêu trên cho phép hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 12/9 và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ, phải ký cam kết với UBND phường, xã về thực hiện đảm bảo các điều kiện và biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, phục vụ tối đa không quá 50% số chỗ ngồi và thời gian từ 5h30 đến 20h30 hàng ngày. Khách hàng đến quán phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và khai báo y tế bằng ứng dụng Bluezone Bluetooth trên smartphone.

a2hb.jpg
Thể dục thể thao ngoài trời được trở lại nhưng phải đảm bảo 5K

Các hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt, cầu lông... được tiếp tục hoạt động và phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đối với các cơ sở lưu trú được tiếp tục hoạt động khi thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch. Xét nghiệm SARS-CoV-2, khai báo y tế hàng ngày đối với người quản lý, nhân viên.Khách lưu trú đến từ ngoài tỉnh phải trực tiếp có mặt làm thủ tục khai báo y tế tại quầy lễ tân (trừ người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi); phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong thời hạn 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu xét nghiệm, hoặc giấy chứng nhận đã lưu trú trước trên địa bàn hơn 14 ngày kể từ ngày khai báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hòa Bình cho phép nhà hàng, quán ăn đón khách không quá 50%