TP Hồ Chí Minh tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần

Duy Uyên (TH)| 14/06/2021 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP. HCM theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 15/6.

Sáng 14/6, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Tham dự còn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

tphcm2.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp sáng 14-6 - Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Sau khi nghe báo cáo và đề xuất từ các quận, huyện, TP Thủ Đức và các sở, ban, ngành, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, bằng sự quyết tâm và nỗ lực, sau hai tuần giãn cách xã hội thì dịch tại Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đã cơ bản kiểm soát.

Tuy nhiên dịch bệnh đã len lỏi và có thể sẽ được phát hiện qua khám sàng lọc, truy vết thời gian tới. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định TP. HCM sẽ giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần nữa.

Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giảm cấp áp dụng giãn cách xã hội từ theo Chỉ thị 16 xuống theo Chỉ thị 15.

Như vậy, thay vì kết thúc giãn cách xã hội vào 0h ngày 15/6 (thứ ba) như chỉ đạo trước đó, TP.HCM tiếp tục giãn cách 2 tuần cho đến 0h ngày 30/6.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Phong cho biết trong tuần tới đây, tùy tình hình dịch bệnh mà có thể áp dụng Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19 ở một số nơi.

Ông Phong yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành chống dịch. "Đang áp dụng giãn cách xã hội mà còn tổ chức ăn nhậu, còn tụ tập đông người là sao?", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Những địa điểm nào tụ tập đông người, không chấp hành quy định, nếu để phát sinh dịch bệnh, Chủ tịch UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phải chịu trách nhiệm.

Đánh giá tình hình dịch trên địa bàn, ông Phong cho biết, từ 18/5 đến nay có 821 ca nhiễm Covid-19, diễn ra khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức. Nhiều ca nhất là Gò Vấp, tiếp đến là Thủ Đức, quận 12...

Nhận định về các chuỗi lây nhiễm lớn, đến nay nhóm truyền giáo Phục Hưng đã có 470 ca nhiễm liên quan. Các nhánh chính của nhóm này là khách sạn Sheraton, cà Phê trung Nguyên, trường mầm non ở quận 12.

Cũng liên quan nhóm này, có 4 ca phát hiện trong các khu công nghiệp, nhưng đã khoanh vùng, dập được.

Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm công ty ở quận 3, chuỗi bánh canh cũng được kiểm soát.

Tuy nhiên, từ 2/6 đến nay, phát hiện nhiều chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây, đây là các ca phát hiện qua khám sàng lọc.

Đó là chuỗi Ehome 3, BV Bệnh Nhiệt đới, xưởng cơ khí ở Hóc Môn. Các chuỗi lây nhiễm cộng đồng ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư vùng ven và khu vực đô thị hóa; các bệnh nhân là nhân viên y tế, nhân viên văn phòng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5.

Riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), từ 0h ngày 31/5, áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Theo đó, nhà giãn cách nhà, khu phố giãn cách khu phố, phường giãn cách phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần