TP Hồ Chí Minh tập trung điều trị F0 tại nhà và giảm dần các khu cách ly

Minh Anh| 22/09/2021 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kế hoạch sắp tới, Thành phố sẽ giảm dần các khu cách ly tập trung. Mục tiêu của TP sẽ chủ yếu điều trị và cách ly bệnh nhân F0 tại nhà. Một số khu cách ly tập trung ở các khu vực như trường học, ký túc xá sẽ có lộ trình giảm dần khi số lượng bệnh nhân giảm.

Chiều 21/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Liên quan đến công tác điều trị, đại diện Sở Y tế TP cho biết, có 2 chiến lược điều trị trong thời gian tới là đẩy mạnh chăm sóc, điều trị F0 tại nhà và củng cố hệ thống điều trị.

cach2.jpg
Kế hoạch sắp tới, Thành phố sẽ chủ yếu tập trung điều trị và cách ly bệnh nhân F0 tại nhà.

Như vậy, trong thời gian tới Thành phố sẽ giảm dần các khu cách ly tập trung. Mục tiêu của TP sẽ chủ yếu điều trị và cách ly bệnh nhân F0 tại nhà. Một số khu cách ly tập trung ở các khu vực như trường học, ký túc xá sẽ có lộ trình giảm dần khi số lượng bệnh nhân giảm.

Đối với hệ thống điều trị, lộ trình sau 30/9, TP sẽ chuyển đổi công năng các bệnh viện trở lại, đầu tiên ưu tiên chọn các bệnh viện đa khoa ở các quận, huyện để trở về với công năng ban đầu.

Đó là tiếp nhận điều trị những bệnh nhân không phải bệnh Covid-19 để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh cho người dân.

Trước mắt, từ nay đến ngày 30/9, Sở Y tế đã có kế hoạch chuyển đổi 3 bệnh viện đa khoa ở các quận, huyện đang làm thí điểm gồm Bệnh viện Quận 7, Cần Giờ, Củ Chi.

Dù trở về công năng ban đầu không điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng các bệnh viện vẫn phải đảm bảo có khu cách ly để tạm thời cách ly những trường hợp nghi ngờ và xét nghiệm tầm soát.

Đồng thời phải có khoảng 10 - 20 giường cách ly, có hệ thống oxy để kịp thời hồi sức cho bệnh nhân nặng, sơ cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19.

cach.jpg
TP Hồ Chí Minh có lộ trình giảm dần các khu cách ly tập trung.

Theo thông tin từ UBND TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ mẫu dương tính với SARS-CoV-2 phát hiện đã giảm mạnh qua các đợt xét nghiệm. Tại các vùng đỏ và cam, thành phố đã cơ bản hoàn thành 3 đợt xét nghiệm và đang tiến hành đợt 4.

Một số quận huyện đã hoàn thành xét nghiệm đợt 4 và bước vào đợt 5. Tỷ lệ mẫu dương tính đợt 1 là 3,6% thì đợt 4 là 1,1%. Tại vùng đỏ và cam, xét nghiệm nhanh cho toàn bộ người dân, làm liên tục 1 tuần 3 lần. Tại vùng vàng, xanh, cận xanh thì xét nghiệm nhanh cho mẫu đại diện hộ gia đình, làm liên tục 2 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh tập trung điều trị F0 tại nhà và giảm dần các khu cách ly