TP Hồ Chí Minh mở 3 điểm dịch vụ công trực tuyến

Minh Anh| 19/08/2022 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP Hồ Chí Minh vừa khai trương 3 điểm dịch vụ công trực tuyến. Các điểm dịch vụ công trực tuyến này do Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội của Bộ Công an, mở ra tại các khu đông dân cư.

Đây là nơi người dân có thể đến để được trải nghiệm, được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như tạm trú tạm vắng, đăng ký làm hộ chiếu online hay cấp căn cước công dân gắn chip.

Tại 1 trong 3 điểm dịch vụ công trực tuyến mới được khai trương ngày 18/8 vừa qua, một số người dân đã đến để làm các dịch vụ công trực tuyến như đăng ký tạm trú, thường trú, đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng, các thủ tục định danh điện tử hay làm căn cước công dân gắn chip…

khai-truong-dich-vu-cong-quoc-gia3110090700-16527785426181774962970.jpg
Các điểm dịch vụ công trực tuyến này do Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội của Bộ Công an, mở ra tại các khu đông dân cư.

Nơi đây, có sẵn các hệ thống máy tính và các cán bộ công an túc trực để giải thích, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trải nghiệm các dịch vụ công nói trên.

Các dịch vụ công trực tuyến hiện đang được Chính phủ, các Bộ ngành và các địa phương nỗ lực triển khai theo đề án 06, nhưng không phải người dân nào cũng biết.

Bộ Công an phối hợp với các địa phương mở ra các điểm này như là các điểm làm mẫu, để giới thiệu, phổ biến đến người dân các loại hình dịch vụ công trực tuyến.

Người dân ở đây sẽ được tiếp cận các dịch vụ công một cách tiện lợi, nhanh chóng. Một người biết, rồi sẽ giới thiệu, lan tỏa đến người khác, để thật nhiều người thấy được lợi ích của các dịch vụ công trực tuyến và tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Đây cũng là lý do tại sao chính quyền lại quyết định đặt các điểm này ở những khu chung cư rất đông người ở như chung cư Vinhome Central Park ở quận Bình Thạnh, nơi có hơn 10 ngàn căn hộ. Hai điểm khác cũng được mở tại các khu chung cư đông người ở huyện Nhà Bè và Quận 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh mở 3 điểm dịch vụ công trực tuyến