Doanh nghiệp - Doanh nhân

TP.Hồ Chí Minh cam kết luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp

M.L 24/11/2023 - 17:34

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại Lễ Khai mạc Triển lãm sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techefst – Whise 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND TP. HCM tổ chức, vừa diễn sáng ngày 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh,

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (Techfest-Whise 2023) diễn ra từ ngày 23 đến 25/11.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phan Văn Mãi; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh.

Techfest – Whise 2023 do Bộ KH-CN và UBND TP.HCM chủ trì, Sở KH-CN TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị thực hiện. Với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế”, Techfest – Whise 2023 mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước và quốc tế. Các hoạt động triển lãm, hội thảo chia sẻ kiến thức nhằm giúp cho các doanh nghiệp phát huy hiệu quả kinh tế.

Triển lãm với gần 200 gian hàng giới thiệu các dự án, sản phẩm của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam và các nước trong khu vực. Triển lãm được kỳ vọng làm tăng hoạt động kết nối kinh doanh, kết nối và mở rộng cơ hội hợp tác.

cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-thuc-khai-mac-trien-lam..png
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Bên cạnh đó, Techfest – Whise 2023 còn diễn ra 40 sự kiện từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội cho tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, với sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn, cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển sản phẩm từ khai thác tài nguyên bản địa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest-Whise 2023 mang đến thành phố không chỉ những sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà cả những câu chuyện khởi nghiệp, về cách thức kiến tạo - phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và sự kết nối hợp tác phát triển trong cộng đồng khởi nghiệp.

Hiện nay, TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, KH-CN lớn nhất cả nước và được xếp hạng 114/1.000 thành phố có HST năng động toàn cầu, đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về giá trị hệ sinh thái, với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD, chỉ đứng sau Singapore và Jakarta (Indonesia).

Trong những năm qua, thành phố đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, startup phát triển, như các chính sách ưu đãi phát triển KH-CN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như miễn giảm thuế, các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.

Với các chính sách vượt trội này, cùng với các nền tảng sẵn có và đang hoàn thiện, TP.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

“TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp, các startup, các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp hãy mạnh dạn chọn TP.HCM để khởi nghiệp, làm giàu cùng thành phố, tiên phong ứng dụng KH-CN, phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp gắn với nhu cầu thị trường và giải quyết các vấn đề đang đặt ra. Từ đó, thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp, hướng tới sự thành công và phát triển bền vững. Thành phố cũng mong nhận được các ý kiến, góp ý để thực hiện và hoàn thành tốt mục tiêu này”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

chu-tich-ubnd-tp.hcm-phan-van-mai-tham-quan-gian-hang-gioi-thieu-san-pham-kh-cn..png
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm KH-CN.

Triển lãm cũng giới thiệu các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistic phục vụ, đảm bảo chuỗi cung ứng trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh và các công nghệ về năng lượng mới với mục tiêu là đảm bảo phát triển bền vững.

Từ đó, nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, với mục tiêu hội nhập quốc tế.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Techfest – Whise 2023, sẽ diễn ra chương trình Dấu ấn Techfest 2023, bao gồm 1 tọa đàm và 26 hội thảo chuyên đề, thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua phát triển của doanh nghiệp, về đổi mới sáng tạo mở, kiến tạo môi trường thúc đẩy sáng tạo và đổi mới, các chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ Techfest – Whise 2023 còn có nhiều hoạt động khác như: Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI và SHTP-IC, cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh cam kết luôn đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp