TP.HCM xây bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona

Chí Tâm| 03/02/2020 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã có kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến để ứng phó với dịch bệnh.

Theo đó, bệnh viện dã chiến được sử dụng khi số ca mắc bệnh ở cùng thời điểm trên địa bàn TP.HCM lớn hơn 500 ca, vượt quá khả năng thu dung, điều trị tại các khoa cách ly của các bệnh viện TP và quận, huyện. Bệnh viện sẽ tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và điều trị các trường hợp nghi ngờ.

Bệnh viện xây ở 2 cơ sở. Cơ sở 1 có 300 giường bệnh trong đó 20 giường hồi sức tích cực, đặt tại Trường quân sự TP ở huyện Củ Chi. Cơ sở 2 với 200 giường tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, có ít nhất 10 giường hồi sức tích cực.

TP.HCM xây bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona

Khu vực cách ly người nghi nhiễm bệnh virus corona tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM

Bệnh viện trang bị các trang thiết bị như máy thở, monitor, X-quang, trang phục bảo hộ, 5 xe cứu thương. Đồng thời, hệ thống thu gom, xử lý nước thải được xây dựng cũng như đảm bảo suất ăn tại chỗ cho bệnh viên và nhân viên y tế.

Để đảm bảo cho hoạt động hồi sức tích cực của bệnh viện dã chiến, nhân lực y bác sĩ được điều động tại các bệnh viện TP như Bệnh viện  Nhân dân 115, Bệnh việnNhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Trưng Vương...

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Y tế cùng Bộ Tư lệnh TP.HCM phải hoàn thiện bệnh viện dã chiến trước ngày 15/2.

Trong trường hợp số ca mắc tăng cao vượt quá khả năng của bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được chuyển thành bệnh viện chuyên tiếp nhận bệnh nhân viêm hô hấp cấp do virus corona, dự kiến 500 giường.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TP cũng kiến nghị Trung ương cho phép Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM được xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona. Hiện nay chỉ có Viện Pasteur TP.HCM được giao kiểm nghiệm các trường hợp nghi nhiễm bệnh từ khu vực Ninh Thuận trở vào Nam.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Tính đến 3/2, Việt Nam đã ghi nhận 08 trường hợp mắc virus corona. 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM xây bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona