TP.HCM tìm tên 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vaccine Covid-19

Chí Tâm| 05/10/2022 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM đang thu thập danh sách trẻ chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi vaccine Covid-19 có phụ huynh là nhân viên y tế, trong đó có 579 phụ huynh không đồng thuận cho con tiêm loại vaccine này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, căn cứ vào kết quả khảo sát nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đến nay có 579/879 phụ huynh có con đang theo học tại quận 1 là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vaccine phòng Covid-19.

tiem5.jpeg
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Nhằm tiếp tục truyền thông, vận động đúng đối tượng đích và có cơ sở làm việc với các đơn vị trong toàn ngành, Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT cung cấp danh sách của tất cả những trẻ (chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ mũi) có phụ huynh là nhân viên y tế. Đặc biệt là cung cấp danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo Sở Y tế, đơn vị này đã có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, Sở khuyến khích tất cả nhân viên y tế (đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao) tiêm vaccine đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) đi tiêm vaccine phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương chung về tiêm vaccine.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng cũng chia sẻ, ngành y tế đang phối hợp với ngành GD&ĐT nhằm vận động tiêm vaccine cho trẻ. Sở Y tế đề nghị cung cấp danh sách nói trên với mong muốn cùng phối hợp với Sở GD&ĐT thuận tiện trong việc thuyết phục, vận động phụ huynh đồng thuận tiêm vaccine cho trẻ, hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Từ đầu tháng 8/2022, TP.HCM khởi động chiến dịch tháng cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ.

Đến tháng 9, TP quyết định kéo dài thêm chiến dịch này, trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng do biến chủng Omicron BA.4 và BA.5. Số trẻ tiêm vaccine tăng trong thời gian qua, song TP.HCM vẫn nằm trong nhóm 5 địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tìm tên 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vaccine Covid-19