TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19 từ Liên bang Nga

Chí Tâm| 25/11/2021 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (25/11), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin của Công ty Polysan (Liên bang Nga) để điều trị cho 1.000 bệnh nhân mắc Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Timur S.Sadykov - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM cho biết, thời gian qua, Nga và Việt Nam đã trao đổi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa Covid-19.

Việt Nam đã gửi tặng Nga thuốc kháng sinh, khẩu trang và quần áo bảo hộ. Còn Nga đã chuyển cho Việt Nam trên cơ sở viện trợ không hoàn lại 1.000 liều vắc-xin Sputnik V, lô thuốc Cycloferon, hệ thống test và thuốc thử để nghiên cứu.

thuoc.jpeg
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiếp nhận thuốc điều trị Covid-19 từ Công ty Polysan (Liên bang Nga)

"Với việc trao tặng 10.000 ống thuốc Cytofavin hôm nay, cùng với các hoạt động phối hợp giữa hai nước thời gian qua, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước chúng ta ngày càng mở rộng và củng cố", ông Timur S.Sadykov khẳng định.

Về thuốc Cytoflavin, ông Timur Sadykov cho hay, thuốc đã được ứng dụng rộng rãi trong ngăn ngừa sự trở nặng của bệnh nhân mắc Covid-19. 

Tại Việt Nam, Cytoflavin được Bộ Y tế cấp phép, đăng ký với mã số VN 22033-19 chỉ định cho bệnh nhân đột quỵ cấp. Việc sử dụng thuốc Cytoflavin cho các bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ giảm được các biến chứng thần kinh hậu Covid-19.

"Tôi tin tưởng rằng loại thuốc này sẽ giúp các cơ sở y tế TP.HCM trong cuộc đấu tranh đầy cam go vì cuộc sống của bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19", ông Timur Sadykov nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ông cũng bày tỏ và gửi lời cảm ơn TP.HCM khi đã chăm lo, hỗ trợ cho hàng trăm công dân Nga gặp khó khăn tại TP.HCM.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết,  khi thành phố trong giai đoạn khó khăn luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19 do Công ty Polysan tài trợ, trước mắt, sẽ phân bổ một phần đến 8 bệnh viện trong số các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đó là Bệnh viện Bình An, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện 7A, Bệnh viện Quân Y 175, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bệnh viện TP. Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Số thuốc còn lại sẽ được ngành y tế TP xem xét phân bổ, điều chuyển đến các bệnh viện khác.

Theo bà Châu, thời gian qua, TP.HCM nhận được hỗ trợ từ hơn 209 tổ chức, cá nhân, kiều bào ở nước ngoài... đóng góp vật tư, thuốc, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.742 tỷ đồng, góp phần điều trị người bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19 từ Liên bang Nga