TP. HCM: Thí sinh, cán bộ coi thi, chấm thi hạn chế đi lại những nơi không cần thiết

Đức Duy| 23/06/2021 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GDĐT TP. HCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch covid-19.

thi-sinh.jpg
Bưu điện thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện trong việc gửi phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27/6/2021. Ảnh Hải Nam.

Theo đó, sở yêu cầu tại các trường học tăng cường tuyên truyền chủ trường tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT để tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và học sinh.

Quán triệt thí sinh, thầy cô tham gia coi thi, chấm thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và hạn chế đi lại những nơi không cần thiết

Không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, dặn dò tập trung, thông tin cho thí sinh các nội dung liên quan (số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi nội quy..) qua mail, trang web hoặc tin nhắn.

Phối hợp với bưu điện thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện trong việc gửi phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27/6/2021.

Thông tin cho phụ huynh, học sinh về nộp hồ sơ chứng minh đối với thí sinh bị ảnh hưởng của dịch covid-19 và minh chứng (quyết định, công văn thực hiện phong tỏa).

Thông tin cho thí sinh phương án đảm bảo an toàn khi vào Điểm thi:

Đeo khẩu trang toàn bộ thời gian, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi, chú ý đi đúng hàng và đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt (phân théo số thứ tự phòng thi), di chuyển lên thẳng phòng thi, không tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngày khi thi xong.

Thí sinh luôn kiểm tra và đả bảo sức khỏe đo thân nhiệt khi đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Tại các điểm thi, Sở GDĐT yêu cầu phối hơp hiện khử khuẩn trước ngày thi 1 ngày sau khi thi. Tổ chức vệ sinh môi trường các hành lang, sâu trường, nhà vệ sinh, sau mỗi buổi thi.

Trưởng các điểm thi xây dựng phương án, hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng: phân công đưa đón theo nhóm phòng thi, phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt). rửa tay sát khuẩn thường xuyên, cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không cho tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi, giám sát sức khỏe của từng cán bộ, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi.

Yêu cầu rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng các điểm thi, tại cửa phòng thi, phòng hội đồng…

Yêu cầu cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở tại điểm thi.

Sắp xếp tối đa 24 thí sinh/phòng, mỗi học sinh ngồi một bàn hoặc đảm bảo giãn cách, các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Không tổ chức khai mạc kỳ thi, tổ chức hướng quy chế thi, kiểm tra thông tin thí sinh tạo các phòng thi. Phải hướng dẫn thí sinh vào phòng thi và ra về ngay sau khi thi xong, không tụ tập đông người quanh điểm thi.

Bố trí nhân viên Y tế trực và 02 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có biểu hiện bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Thí sinh, cán bộ coi thi, chấm thi hạn chế đi lại những nơi không cần thiết