TP.HCM thay đổi cách chấm điểm với bài thi Tiếng Anh có lỗi chính tả

Chí Tâm| 18/06/2022 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 4 câu tự luận trong đề Tiếng Anh, thí sinh viết sai chính tả, dù không ảnh hưởng đến ý nghĩa câu, sẽ không được chấm điểm - thay vì vẫn chấm 0,25 như trước đó.

Chiều 18/6, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hội đồng chấm thi lớp 10 sẽ rà soát tất cả bài thi tiếng Anh để chấm lại phần tự luận. Theo đó, tất cả lỗi liên quan đến sai chính tả sẽ không được chấm điểm.

Động thái này diễn ra sau 3 ngày Sở công bố đáp án 3 môn thi lớp 10 và tiến hành chấm thi. Trong đó, đáp án môn tiếng Anh nhận được ý kiến chỉ trích từ một số giáo viên, phụ huynh vì có thể gây ra bất công.

cham.jpeg
Phần hướng dẫn chấm không trừ điểm nếu lỗi chính tả không ảnh hưởng nghĩa câu khiến nhiều người thắc mắc.

Trước đó, ngày 17/6, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trong đó, đáp án môn tiếng Anh nhận được khá nhiều quan tâm khi trong hướng dẫn chấm thi có nêu không trừ điểm nếu thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu.

Theo đó, ở phần bài số 7 từ câu 37-40, yêu cầu thí sinh hoàn thành phần trả lời bên dưới mỗi câu, Sở GD&ĐT đưa ra đáp án cụ thể cho từng câu và hướng dẫn giám khảo chấm thi:

“Mỗi câu trả lời đúng thí sinh đạt 0,25 điểm

Thí sinh sắp xếp sai vị trí, viết sai cấu trúc: không cho điểm.

Thí sinh viết sai chính tả ảnh hưởng nghiêm trọng ý nghĩa câu: không cho điểm.

Thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu: không trừ điểm”.

Hướng dẫn này đã vấp phải nhiều tranh cãi.  Một số giáo viên dạy Tiếng Anh, phụ huynh cho rằng nếu áp dụng như vậy thì một học sinh cẩn thận, chỉn chu, nghiêm túc, làm bài thi không sai cũng sẽ bằng điểm với một học sinh cẩu thả, sai sót.

Ví dụ như: 1 thí sinh cẩn thận làm đúng 4 câu sẽ được 1 điểm, nhưng 1 thí sinh viết sai chính tả 1 trong 4 câu hoặc thậm chí viết sai chính tả cả 4 câu vẫn được 1 điểm. Như vậy là không công bằng, là sự nhân văn không cần thiết...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM thay đổi cách chấm điểm với bài thi Tiếng Anh có lỗi chính tả