TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa

Kim Sáng| 02/06/2019 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/6, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM tổ chức Ngày hội sống xanh tại công viên Lê Văn Tám, quận 1. Hơn 58 doanh nghiệp, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực với 80 gian hàng triển lãm đã quy tụ tại ngày hội.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân trên địa bàn thành phố đã có mặt tại công viên Lê Văn Tám, quận 1 để tham gia các hoạt động trong ngày hội, góp phần hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 5/6 và phát động tháng hành động vì môi trường. Điều đặc biệt, rất đông các em nhỏ đã được cha mẹ đưa đến để cùng  tham gia, tìm hiểu các giải pháp bảo vệ môi trường.

Chị Lê Thị Bút, ngụ quận 3 cầm trên tay túi vải hào hứng chia sẻ: “Lần đầu đến ngày hội nhưng kiến thức thu về quá nhiều, tôi học được cách sử dụng túi vải thay bao ni lông, biết cách phân loại rác thải để hướng dẫn lại cho các thành viên trong gia đình, cùng nhau góp phần bảo vệ môi trường”.

TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa

Lễ ký kết tại ngày hội sống xanh năm 2019.

Ngày hội sống xanh năm 2019 thu hút 5.000 người tham gia và quy tụ 58 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực với hơn 80 gian hàng triển lãm giới thiệu các chương trình, sản phẩm, công nghệ, dịch vụ thân thiện với môi trường như: gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải, mô hình giới thiệu thùng rác 3 ngăn, 2 ngăn...

Tại ngày hội, lễ ký kết phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa” giữa Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Công thương và các tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cạnh đó, triển lãm “Chất thải nhựa” và nhiều sân chơi, hoạt động bảo vệ môi trường trong ngày hội đã thu hút rất nhiều người đến tham gia.

TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Thành phố phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho biết: “Chủ đề mà Ngày hội sống xanh năm 2019 hướng đến là phòng chống rác thải nhựa. Sở TNMT đã phối hợp với Sở Công thương qua ba khâu, sản xuất, tiêu dùng, xử lý để giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa và thay bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như túi vải, ống hút tre…”

Ông Thắng cũng đề nghị các Sở, ngành, UBND 24 quận, huyện phải phối hợp chặt chẽ với UBMT TQVN cùng các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường; thường xuyên rà soát các điểm gây ô nhiễm và có nguy cơ ô nhiễm; kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm và có nhiều giải pháp hỗ trợ, tuyên dương các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong việc phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Ông cũng tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm của hệ thống chính trị và người dân thành phố, việc phân loại gắn với việc xử lý chất thải nhựa sẽ đạt được hiệu quả tốt để góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân thành phố và cải thiện chất lượng môi trường sống.

TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa

Phụ huynh cùng các bé tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại ngày hội.

TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa

Nghi thức ngày hội sống xanh TP.HCM 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tăng cường giảm thiểu rác thải nhựa