TP HCM: Tạm giữ 2 xe khách chở nhiều người dân về quê không đúng quy định

Mai Đỉnh| 06/08/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nhà xe này nhận tiền của người dân muốn về quê, nhưng họ không có giấy tờ đúng theo quy định để được phép đi như vậy.

Ngày 5/8, Đội CSGT-TT quận 12 (TP HCM) đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và Công an một số quận, huyện để giải quyết vụ việc tạm giữ hai xe ô tô khách "lén" chở nhiều người về quê, nhưng không có giấy tờ đúng theo quy định.

Hai chiếc xe xuất phát từ quận Bình Tân và huyện Hóc Môn. Một chiếc đi tỉnh Hà Tĩnh với 38 giường nằm (chở 6 người về tỉnh Hà Tĩnh, có cả trẻ em), còn chiếc đi tỉnh Nam Định 47 chỗ ngồi (chở 16 người).

1-6-.jpg
Hai chiếc xe khách bị giữ lại.

Thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với hai tài xế. Thanh tra giao thông cũng đã lập biên bản vi phạm đối với hai chủ nhà xe. Tạm giữ giấy kiểm định và tước phù hiệu xe.

Đối với hành khách đi thì Đội CSGT-TT quận 12 đã liên hệ với Công an địa phương đến để đưa những người dân này về tại nơi cư trú ban đầu để hoàn tất các thủ tục và hướng dẫn họ đăng ký về quê theo đúng quy định.

Được biết, đang có tình trạng nhiều người lên các trang mạng, group đồng hương để kêu gọi cùng thuê xe về quê nhưng họ không biết rằng làm thế là không đúng quy định và sẽ được phép đi. Việc người dân tự ý về quê mà không được cơ quan chức năng quản lý, theo dõi, khai báo y tế sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh, gây phức tạp thêm tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Tạm giữ 2 xe khách chở nhiều người dân về quê không đúng quy định