TP. HCM tạm dừng một số hoạt động thiết yếu để phòng dịch Covid-19

Gia Anh| 27/05/2021 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0 giờ ngày 28/5, TP. HCM sẽ tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí; nhà hàng ăn uống; địa điểm du lịch, tham quan; hoạt động nơi công cộng và hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên...

Chiều 27/5, UBND TP. HCM đã có công văn khẩn gửi thủ trưởng các sở, ngành và chủ tịch UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương triển khai những biện pháp sau:

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã được quy định tại Công văn số 1641 ngày 21/5 của UBND TP. HCM.

Cụ thể: Massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch; rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường; quán bar; karaoke; hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga..); các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn TP.

Với các hoạt động kinh doanh ăn uống, hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, kinh doanh thức ăn đường phố tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Người giao hàng đảm bảo biện pháp chống dịch.

Còn với nhà hàng trong khách sạn, thành phố yêu cầu chỉ hoạt động để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, bố trí khoảng cách giữa 2 người là 2 m trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng lúc.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình homestay, Airbnb ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú.

TP.HCM cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung 10 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Thời gian tạm ngừng các hoạt động trên từ 0h ngày 28/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi phát hiện một ca mắc Covid-19 tại quận Bình Tân hôm 29/4, TP.HCM quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường.

Từ 18h ngày 3/5, TP.HCM tạm dừng thêm hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp phim, trò chơi điện tử...

Ngày 21/5, UBND TP.HCM tiếp tục yêu cầu không phục vụ quá 20 khách trong nhà hàng. Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người trong một phòng, người dân không tụ tập quá 20 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Tính đến 18h ngày 27/5, TP.HCM đã phát hiện tổng cộng 36 trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" nhóm sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Những bệnh nhân dương tính được phát hiện ở 8 quận, huyện của thành phố, gồm: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Trước đó, người đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm này được xác định dương tính với nCoV là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ tại đường Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Hai người còn lại là vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM tạm dừng một số hoạt động thiết yếu để phòng dịch Covid-19