TP.HCM sẽ tiêm vắc xin cho người dân sau 18h

Chí Tâm| 28/07/2021 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, TP.HCM sẽ lên kế hoạch để tiến hành tiêm vắc xin sau 18h và có kế hoạch để nhận diện nhóm đối tượng này khi ra đường sau 18h.

Ngày 28/7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết, hiện TP quy định người dân hạn chế đi ra đường sau 18h.

Tuy nhiên, nếu tiêm vắc xin Covid-19 từ 6h-18h sẽ bị giới hạn. Do đó, TP sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin sau 18h trong những ngày sắp tới và đơn giản hóa quy trình cũng như lực lượng tham gia đội hình tiêm vắc xin.

tim4.jpeg
TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho người dân sau 18h

Theo đó, mỗi phường sẽ tổ chức 2 điểm tiêm cho người dân, trường hợp những người lớn tuổi sẽ được tiêm tại bệnh viện. Đồng thời, TP sẽ quy định về đặc điểm nhận diện của người đi tiêm và lực lượng tham gia tiêm vắc xin để các lực lượng trực chốt có thể kiểm soát.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, đến 16h chiều 28/7, TP đã tiêm vắc xin cho 300.000 người. Tốc độ tiêm vắc xin đã dần nâng lên, ngày 28/7 đã tiêm được 70.000 người/ngày. Với tốc độ này, việc tiêm chủng dự kiến hoàn thành trong 2-3 tuần.

Qua 4 đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, TP.HCM đã tiêm cho 991.322 người (943.215 người mũi một và 48.107 mũi hai). Trong đó, riêng đợt tiêm thứ 4 Chính phủ đã ưu tiên cho TP.HCM 836.000 liều khi dịch bùng phát mạnh.

Đánh giá về 2 ngày thực hiện giới hạn di chuyển sau 18h hàng ngày đến 6h sáng hôm sau, ông Phan Văn Mãi cho biết, TP đã trở nên im ắng hơn. Điều này cho thấy, bà con nhân dân đồng tình thực hiện nghiêm biện pháp này, giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc để ngăn chặn nguồn lây. Tuy nhiên, từ 6h-18h, lượng người ra đường vẫn còn đông, việc tiếp xúc với nhau vẫn còn nhiều. Bởi vậy, chúng ta cần phải hạn chế hơn nữa việc ra đường trong khoảng thời gian này.

Theo ông Phan Văn Mãi, TP cũng đã có văn bản gửi các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các sở ngành và quận huyện đề nghị thực hiện việc công chức viên chức đi làm ở mức tối thiểu nhất, khuyến khích làm việc tại nhà.

Song song đó, ngành chức năng của TP sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm đối với những cá nhân, tổ chức làm chưa tốt. Việc kiểm tra sẽ thực hiện đến cấp quận, huyện thậm chí là cấp cơ sở với mục tiêu cao nhất là cắt đứt nguồn lây bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ tiêm vắc xin cho người dân sau 18h