TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN&MT vụ ban hành công văn hỏa táng

Chí Tâm| 29/03/2020 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP.HCM khẳng định không chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) ban hành nội dung liên quan đến công tác hỏa táng. Văn bản của Sở gây hoang mang cho một bộ phận người dân.

Thường trực UBND TP.HCM vừa ra văn bản phê bình nghiêm khắc Sở TN&MT vì đã ban hành công văn về báo cáo hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Tại văn bản này, UBND TP.HCM khẳng định, hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang được kiểm soát tốt. TP có 44 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 ca đã xuất viện, sức khỏe ổn định và không có trường hợp tử vong do dịch Covid-19. UBND TP.HCM không có chủ trương, không chỉ đạo Sở TN&MT ban hành các nội dung theo công văn số 2285/STNMT-CTR ngày 26/3/2020. 

Việc Sở TN&MT ban hành công văn số 2285/STNMT-CTR đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, gây tâm lý hoang mang trong người dân.

UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN&MT, yêu cầu Sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TP.HCM.

TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN&MT vụ ban hành công văn hỏa táng

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM

Trước đó, ngày 26/3, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký văn bản gửi đến Công ty Môi trường đô thị TP, Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty Long Cơ về việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản này, Sở TN&MT đã đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Sở TN&MT TP.HCM yêu cầu các công ty trên phải báo cáo về công suất tối đa cơ sở hỏa táng trong trường hợp phải hỏa táng liên tục. Ngoài ra, các công ty phải có quy trình tiếp nhận, giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng tới con người và môi trường quanh nơi hoạt động.

Trong trường hợp cán bộ làm việc tại cơ sở hỏa táng dương tính với Covid-19, đơn vị cần có phương án cách ly và giải pháp duy trì hoạt động 24/24.

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí chiều 28/3, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Toàn Thắng cho biết: "Sau rà soát, thấy có một số nội dung không phù hợp nên chúng tôi thu hồi ngay văn bản".

Theo ông Thắng, Sở TN&MT TP thực hiện công tác phòng chống Covid-19 ở nhiều lĩnh vực và chuẩn bị đầy đủ, chủ động. 

"Tất cả đều phải chủ động nhưng sự chủ động phải phù hợp, nội dung cũng phải rõ ràng để tránh tâm lý hoang mang cho người dân", ông Thắng nói.

Với vai trò người đứng đầu, ông Nguyễn Toàn Thắng nhận trách nhiệm về văn bản nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN&MT vụ ban hành công văn hỏa táng