TP.HCM phân bổ 100.000 liều vắc xin tiêm cho phụ nữ mang thai

Chí Tâm| 22/09/2021 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM đã đưa 100.000 liều vắc xin Covid-19 đến các bệnh viện có khoa sản trên địa bàn để tiêm cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần.

Chiều 22/9, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP hiện có 90 cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Trong đó, tầng 1 có 12 cơ sở; tầng 2 có 68 cơ sở gồm: bệnh viện thu dung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện tách đôi; tầng 3 có 10 cơ sở trong đó có các trung tâm hồi sức Covid-19 do các bệnh viện tuyến Trung ương hỗ trợ cho TP.HCM.

Về số giường hồi sức, đa số giường hồi sức tập trung tầng 3, hiện có 3.286 giường hồi sức, có tính năng gắn thiết bị hiện đại để cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân.

"Số giường này đủ sức để cấp cứu, cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân nặng trên địa bàn", bà Mai nhìn nhận và cho biết TP có sự liên thông, điều phối giữa các tầng trong bệnh viện để cứu sống được nhiều người.

tiem3.jpeg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho thai phụ tại Bệnh viện Từ Dũ

Về việc tiêm vắc xin Covid-19 cho thai phụ, bà Mai cho biết, trước đây phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng được đưa vào nhóm thận trọng khi tiêm phòng.

Trong đợt 3 - 4 thì nhóm này không tham gia vì Bộ Y tế khuyến cáo quan sát, kiểm soát kỹ.

Đến ngày 25/8, Bộ Y tế có văn bản mới hướng dẫn tiêm phòng, trong đó hướng dẫn tiêm ngừa cho phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.

Đến 21/9, Sở Y tế đã phân bổ trên 100.000 liều vắc xin cho các bệnh viện trên địa bàn để tiêm cho nhóm đối tượng này.

Theo Bộ Y tế, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các đơn vị rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên, lập kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin tại các cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Trước khi tiêm phải khám sàng lọc, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin. Phụ nữ mang thai và cho con bú chỉ chống chỉ định với vắc xin Sputnik V.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phân bổ 100.000 liều vắc xin tiêm cho phụ nữ mang thai