TP.HCM ô nhiễm vượt mức, người mua nhà tìm đến ven sông

PV| 30/05/2019 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ô nhiễm không khí ở TP.HCM đang vượt mức cho phép, tác động xấu đến sức khỏe người dân, trong đó bụi mịn làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Người dân ở TP.HCM luôn có cảm giác khó chịu khi hít phải luồng khí bên ngoài.

Ô nhiễm vượt ngưỡng, nguy cơ ung thư

Trung tâm phát triển Sáng tạo Xanh thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật VN công bố báo cáo của Tổ chức Hòa bình xanh về “Hiện trạng chất lượng không khí toàn cầu năm 2018”.

Ở Đông Nam Á, mức độ ô nhiễm không khí của Việt Nam xếp thứ hai, chỉ sau Indonesia. Trong đó, TP.HCM đứng thứ 15 danh sách các thành phố ô nhiễm nhất Đông Nam Á năm 2018.

Theo số liệu thống kê và phân tích môi trường từ năm 2007 – 2017 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM về chất lượng không khí, tiếng ồn, ô nhiễm môi trường. Chỉ số bụi đều vượt mức cho phép 5-8 lần ở toàn bộ các trạm quan trắc. Cá biệt, có trạm vượt mức cho phép hơn 9 lần, ngoài chỉ số bụi và khí NO2, tiếng ồn từ động cơ, còi xe tại các giao lộ cũng vượt mức cho phép.

TP.HCM ô nhiễm vượt mức, người mua nhà tìm đến ven sông

Phối cảnh một tuyến phố trong Khu đô thị Vạn Phúc -Ảnh: ĐP

Các chuyên gia về độc học cho biết, ô nhiễm không khí tại TP.HCM những năm gần đây có thời điểm ở mức báo động, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng hiện nay, khói bụi có nguy cơ tác động xấu đến hệ hô hấp, làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư phổi.

Người dân chi tiền, mua nhà ven sông

Với hơn 13 triệu dân, TP.HCM hiện rất chật chội và ngột ngạt khiến người dân mong muốn được sống tại các khu vực yên bình, có dòng sông xanh mát trước mặt và cỏ hoa cây lá xung quanh.

Theo ghi nhận của JLL Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ của phân khúc biệt thự, nhà phố thương mại tại TP.HCM quý III năm 2018 tiếp tục đứng ở mức rất cao: 90%. Do hạn chế về nguồn cung nên giá bán tiếp tục xu thế tăng với mức 0.7% trên thị trường sơ cấp và 2-3% trên thị trường thứ cấp.

TP.HCM ô nhiễm vượt mức, người mua nhà tìm đến ven sông

Tập đoàn Đại Phúc là đơn vị tiên phong tại TP.HCM tiên phong loại hình bất động sản Shop-villa -Ảnh: ĐP

Dù tăng giá mạnh nhưng theo tiết lộ của một số chủ đầu tư, nhiều dự án đã được đặt mua toàn bộ. Mức độ tăng giá “leo thang” qua từng năm, nhất là ở dự án có lợi thế lớn về giao thông, sở hữu ưu thế về mặt phong thủy và tài lộc, đặc biệt là các dự án ven sông.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân bất động sản ven sông ở Việt Nam có giá đắt đỏ như vậy do  những khu vực này có không khí trong lành, thoáng mát và hiếm nên luôn được giới thượng lưu ưa chuộng.

Hiểu được tâm lý chung của khách hàng, Tập đoàn Đại Phúc nhiều năm qua đã nỗ lực triển khai và xây dựng Khu đô thị Vạn Phúc thành Khu đô thị hiện đại bậc nhất TP.HCM. Với vị trí thuận lợi, gần với trung tâm thành phố, khả năng di chuyển đến các khu vực cực kỳ thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy.

Bên cạnh đó, các công trình tiện ích như trường học, bệnh viên... đang hoàn thiện để đảm bảo tốt nhất nhu cầu của cư dân.

Điểm nổi bật của Vạn Phúc chính là khu đô thị có 3 mặt giáp sông Sài Gòn. Tận dụng lợi thế này, chủ đầu tư đã quy hoạch cảnh quan đặc sắc là công viên ven sông với lối đi bộ dài khoảng 3,4km. Đồng thời giữa khu đô thị là kênh Sông Trăng hơn 2km… Vì vậy, Khu đô thị Vạn Phúc luôn là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

TP.HCM ô nhiễm vượt mức, người mua nhà tìm đến ven sông

Với không gian hiện đại và rộng rãi, Shop-villa đảm bảo các công năng ở và kinh doanh một cách tối ưu nhất - Ảnh: ĐP

Hiện tại đã có hàng trăm doanh nghiệp về đây mở văn phòng kinh doanh, buôn bán, giao dịch các loại hình nhà hàng, coffee shop, spa, siêu thị, trụ sở công ty. Chỉ trong vòng hơn 3 năm, khu đô thị Vạn Phúc đã đạt mức tăng giá kỷ lục trên 200%.

Theo khảo sát mới nhất của thị trường, giá đất tại Hiệp Bình Phước (Thủ Đức, TP.HCM) hiện cao nhất 150 triệu đồng mỗi m2, tăng 4,5-5 lần so với năm 2015. Đây cũng là cơ sở để khách hàng đầu tư an tâm về tiềm năng sinh lời khi đầu tư vào các sản phẩm bất động sản tại Khu đô thị Vạn Phúc.

KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC

Hotline:1800 6363

Địa chỉ: Khu đô thị Vạn Phúc, Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Website: http://khudothivanphuc.com.vn

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ô nhiễm vượt mức, người mua nhà tìm đến ven sông