TP.HCM: Một trạm y tế dừng hoạt động do có 3 nhân viên nghi mắc Covid-19

Chí Tâm| 17/06/2021 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trạm y tế phường An Lạc, quận Bình Tân (TP. HCM) tạm ngưng hoạt động do 3 nhân viên y tế từng tham gia chống dịch tại nhiều "điểm nóng" trên địa bàn TP nghi mắc Covid-19.

Ngày 17/6, đại diện Trạm y tế phường An Lạc xác nhận, 3 nhân viên y tế tại trạm nghi mắc Covid-19. Hiện trạm y tế đã ngừng hoạt động, không tiếp người dân.

3 trường hợp này được phát hiện dương tính vào tối 16/6, đã được cách ly y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ngay trong đêm, ngành y tế đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan.

xn1.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa

Trước khi được xác định dương tính SARS-CoV-2, 3 người này từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhiều "điểm nóng" trên địa bàn.

Gần đây nhất, chiều 16/6, 3 nhân viên này đã đi lấy khoảng 750 mẫu xét nghiệm tại chợ khu phố 2, số 483 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Được biết, phường An Lạc, quận Bình Tân là điểm nóng của dịch Covid-19, trong đó ổ dịch ở chung cư Ehome 3 đã ghi nhận hơn 50 ca mắc Covid-19. 

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 1.135 ca, xếp thứ 3 cả nước về số ca nhiễm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận định mầm bệnh có thể vẫn lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, khai báo y tế khi có nguy cơ, chủ động đi khám bệnh khi có các biểu hiện viêm đường hô hấp, hạn chế các tiếp xúc không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Một trạm y tế dừng hoạt động do có 3 nhân viên nghi mắc Covid-19