TP.HCM: Một giáo viên bị tố nâng điểm nhiều môn cho học sinh

Chí Tâm| 21/04/2019 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm giáo viên ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) do nghi ngờ đã âm thầm theo dõi và phát hiện hàng loạt bài thi của 1 học sinh được sửa nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm mục đích nâng điểm.

Theo đó, đợt kiểm tra giữa học kỳ 2 năm học 2018-2019 ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ diễn ra từ ngày 11 - 13/3. Sau khi trường công bố kết quả kiểm tra, nhiều giáo viên khẳng định học sinh V. (lớp 12A9) đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm trong khi bài thi thực tế của em không đạt được như vậy.

Các giáo viên này cũng khẳng định, năng lực học tập thực tế tại lớp của học sinh này không thể đạt được mức điểm như trên nên sự việc có điểm thi cao lại càng bất thường.

TP.HCM: Một giáo viên bị tố nâng điểm nhiều môn cho học sinh

Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Website nhà trường

Vì nghi ngờ từ trước đó, các giáo viên đã chụp lại bài làm của học sinh V. ngay sau khi hoàn thành và đối chiếu với bài thi sau khi được chấm. Nhiều câu trắc nghiệm trong phiếu trả lời đã được chỉnh sửa từ sai thành đúng.

Cụ thể, bài thi môn Toán của em V. được chỉnh sửa 7 câu (6 câu sai thành đúng và 1 câu đúng thành sai). Điểm số môn Toán của V. được nâng lên 1,6. Môn tiếng Anh nâng lên 1,8. Trong khi môn Sinh học, V. được nâng 1,5 điểm; môn Lý và Hóa được nâng lên 0,8 điểm/môn.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 21/4, bà Phạm Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết, đã nhận được đơn tố cáo và sẽ xác minh vụ việc. Được biết, người bị tố cáo là một giáo viên nữ phụ trách công tác chấm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Một giáo viên bị tố nâng điểm nhiều môn cho học sinh