TP.HCM: Một ca mắc Covid-19 đến khám, phong tỏa Bệnh viện quận 4

Chí Tâm| 18/06/2021 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 18/6, Bệnh viện quận 4 (TP.HCM) thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân. Đồng thời, yêu cầu tất cả nhân viên y tế của bệnh viện này không được ra ngoài để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào ngày 17/6, một bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên đến Bệnh viện quận 4 khám. Bệnh viện đã đưa bệnh nhân vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả test nhanh âm tính. Bệnh nhân được cho về nhà chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định.

Sáng nay 18/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy bệnh nhân này dương tính SARS-CoV-2.

bv4.jpeg
Bệnh viện quận 4 (TP.HCM) phải tạm ngừng nhận bệnh nhân vì liên quan Covid-19

Theo đại diện Bệnh viện quận 4, bệnh nhân chỉ vào thăm khám và kiểm tra tại khu sàng lọc nên không ảnh hưởng đến hoạt động của các khu vực khác.

Dù vậy, bệnh viện vẫn quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát, khử khuẩn. Qua truy vết, có 4F1 là nhân viên y tế tại Bệnh viện quận 4 nhưng thời điểm tiếp xúc có mặc đồ bảo hộ che chắn kỹ.

Hiện các nhân viên y tế đang khẩn trương xịt khử khuẩn toàn khuôn viên bệnh viện. Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.

Đồng thời, tất cả các y bác sĩ cùng người dân đã ở trong bệnh viện trước đó không được ra ngoài để bảo an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19.

Trưa 18/6, Bộ Y tế công bố 59 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM. Trong đó, 20 ca là các trường hợp F1, 7 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, 24 ca liên quan đến Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn - Khu công nghiệp Tân Tạo, 8 ca đang điều tra dịch tễ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tình hình hiện nay mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc.

Để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy xem người đối điện với mình như là một F0 để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, một số bệnh viện tại TP.HCM đã phải dừng nhận khám chữa bệnh và phong tỏa tạm thời vì liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19.  

Ngày 12/6, Sở Y tế TP.HCM quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do phát hiện nhân viên làm việc tại bệnh viện nghi mắc Covid-19. 

Chiều 16/6, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng đã tạm ngưng tiếp nhận tất cả bệnh nhân sau khi phát hiện 1 nhân viên trong bệnh viện có kết quả dương tính với SAR-CoV-2...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Một ca mắc Covid-19 đến khám, phong tỏa Bệnh viện quận 4