TP.HCM: Hơn 42.000 lượt bệnh nhân có triệu chứng viêm hô hấp cấp khai báo

Chí Tâm| 03/03/2021 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thống kê sơ bộ qua khai báo y tế điện tử của Sở Y tế TP.HCM cho thấy, các bệnh viện trên địa bàn đã tiếp nhận hơn 42.000 lượt bệnh nhân có triệu chứng viêm hô hấp cấp.

Ngày 3/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến nay đã có 130 bệnh viện công lập và tư nhân (100%) trên địa bàn triển khai khai báo y tế điện tử bằng phần mềm thống nhất của Sở Y tế.

Tỉ lệ bệnh nhân cần được khám sàng lọc đã giảm còn 1,92% (cách đây gần 1 tháng là 3%). Tính đến ngày 2/3, tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP đã thực hiện khai báo y tế điện tử với hơn 2,3 triệu lượt, trong đó có hơn 42.000 lượt có triệu chứng viêm hô hấp cấp (chiếm 1,8%) và hơn 2.800 lượt khai báo có liên quan yếu tố dịch tễ (chiếm 0,12%).

khaibao.jpg
Người dân có thể khai báo y tế dễ dàng bằng mã QR code.

Theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ triển khai khai báo y tế điện tử đến tất cả các phòng khám, trạm y tế trên địa bàn TP. Dự kiến đến ngày 15/3, sẽ triển khai đến tất cả các phòng khám đa khoa và trạm y tế.

Trước đó, từ ngày 8/2, Sở Y tế TP.HCM cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho tất cả bệnh viện để triển khai khai báo y tế điện tử, thay vì khai báo thủ công bằng giấy hoặc các phần mềm riêng lẻ như trước đây.

Theo Sở Y tế TP, với 80% bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng trong đợt bùng phát dịch lần này (theo công bố của Bộ Y tế), việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng khai thác kỹ các yếu tố dịch tễ của bệnh nhân, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sàng lọc, phân luồng, chỉ định cách ly và xét nghiệm chẩn đoán.

Về đánh giá tiêu chí cơ sở y tế an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đến nay tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đều đã được Sở Y tế đánh giá đạt mức độ an toàn trong phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, bên cạnh các bệnh viện có điểm đánh giá cao, vẫn còn một số bệnh viện mới đạt mức trung bình. Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đến sáng 3/3 TP đã qua 20 ngày không xuất hiện ca mới nhiễm bệnh ngoài cộng đồng.

Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP là 210, trong đó 203 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 7 trường hợp đang điều trị. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.226 người; số người đang được cách ly tại nơi lưu trú là 291 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hơn 42.000 lượt bệnh nhân có triệu chứng viêm hô hấp cấp khai báo