TP.HCM: Hành khách bị quấy rối trên xe buýt, gọi 1022

Chí Tâm| 22/10/2017 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng đài 1022 (tiếp nhận, giải đáp thông tin và cung cấp dịch vụ công tại TP.HCM) đã tiếp nhận thêm nhóm thông tin phản ánh về việc bị quấy rối tình dục, móc túi trên xe buýt.

Ông Hà Lê Ân - Phó giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, hiện trung tâm đã có quy chế phối hợp với Công an TP.HCM để xử lý các sự cố hành khách bị móc túi, xin đểu, quấy rối... trên xe buýt.

TP.HCM: Hành khách bị quấy rối trên xe buýt, gọi 1022

Nạn móc túi trên xe buýt ngày càng tinh vi, phức tạp

Theo đó, khi hành khách đi xe buýt bị quấy rối tình dục, móc túi hay xe buýt quá đông... cần gọi ngay 1022 phản ánh lên đường dây nóng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài sẽ liên hệ với Công an TP. Phía công an sẽ chỉ đạo xuống lực lượng gần nhất để đón đầu xe buýt ngang qua để xử lý.

Theo ông Ân, thời gian qua TP đã triển khai lắp hệ thống 4.000 camera quản lý hơn 3.000 xe buýt. Đồng thời đã thay mới hơn 50% số xe, tăng số lượng tuyến và cung cấp đường dây nóng 1022 để kịp thời nhận phản ánh của người dân.

Thời gian qua, có nhiều ý kiến phản ánh của người dân khi sử dụng xe buýt có rất nhiều điều lo ngại bởi nhà chờ thiếu ánh sáng, chất đầy rác thải và tình trạng móc túi, quấy rối tình dục diễn ra thường xuyên... Do vậy TP cần tăng cường hệ thống chiếu sáng tại các điểm chờ xe buýt, gắn camera có kết nối với công an phường để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hành khách bị quấy rối trên xe buýt, gọi 1022