Bất động sản

TP.HCM: Giá thuê căn hộ trung cấp tăng 10-15%

Trang Nhi 14/06/2024 - 08:27

Giá rao cho thuê căn hộ tăng 10-15% tại nhiều nơi, chủ yếu ở phân khúc trung cấp.

Theo dữ liệu của nền tảng bất động sản trực tuyến Nhà Tốt, giá căn hộ cho thuê tại nhiều nơi ở TP.HCM tăng 4-40% trong một năm qua. Riêng phân khúc trung cấp tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

can-ho-cho-thue.jpg
Giá thuê căn hộ trung cấp tăng 10-15%

Đơn cử, tại TP Thủ Đức, giá thuê trung bình tăng từ 9,2 triệu lên 10,3 triệu đồng một tháng, tương đương 12,4%. Tương tự, mức thuê ở Quận 4, Phú Nhận tăng 17-28% so với giữa năm ngoái, lần lượt 13,5 triệu và 9,6 triệu đồng một tháng.

Dù vậy, các dự án "xịn" vẫn được người trẻ thu nhập tốt ưa chuộng.

Báo cáo của hãng dịch vụ bất động sản JLL cũng đánh giá thị trường chung cư cho thuê ở TP.HCM trong chu kỳ tăng giá. Ba tháng đầu năm, giá thuê tăng 1,6% theo quý và 5,9% theo năm, đạt trung bình 10 USD mỗi m2 một tháng. Biến động này ghi nhận ở các dự án mới, chất lượng cao, trong khi phần còn lại của thị trường vẫn ổn định.

Ông Roddy Allan, Giám đốc Nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của JLL, cho biết TP.HCM cùng Jakarta, Bangkok và Manila là 4 thành phố có giá căn hộ cho thuê tăng trưởng nổi bật của nhóm thị trường đang phát triển. "TP.HCM là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất trong khu vực từ góc độ bất động sản nhà ở", ông nói.

Nguồn cung ít khiến phân khúc cho thuê này tăng giá đều đặn. Trong quý I, khoảng 500 căn hộ chung cư được chào bán ra thị trường TP.HCM, theo CBRE. Phần lớn số này thuộc các dự án đã chào bán từ năm ngoái. Đây cũng là lượng căn hộ rao bán thấp nhất trong một quý của 15 năm trở lại đây tại TP.HCM và bằng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Giá thuê căn hộ trung cấp tăng 10-15%